Báo Điện tử Gia đình Mới

BTS "đánh bại" Taylor Swift ở cùng 1 ngày comeback

Cùng 1 ngày Comeback, BTS đã vượt qua Taylor Swift để đứng thứ 1 trong BXH iTunes (iTunes Worldwide Songs Chart) của 59 quốc gia.

Ngày 14/6 vừa qua đánh dấu hai sản phẩm âm nhạc đình đám cùng được "thả xích" của Taylor Swift và BTS. Với "Bướm chúa", đó là single thứ hai từ album phòng thu "Lover", ca khúc "You Need To Calm Down". Với nhóm nhạc nhà Big Hit, đó là ca khúc "A Brand New Day" kết hợp cùng Zara Larsson, là ca khúc chủ đề thứ hai của "BTS World", ngay sau màn kết hợp với Charli XCX cách đây mấy ngày. Trải qua 1 ngày "chinh chiến" toàn thế giới, BTS đã hoàn toàn chiến thắng thuyết phục trước Taylor Swift.

Ở BXH iTunes Worldwide Songs Chart ghi nhận thông số tiêu thụ digital sales trên toàn thế giới, thì BTS và Zara Larsson chính thức giữ ngôi vị Quán quân. Bên cạnh đó, từ thời điểm ra mắt cho đến hiện tại, "A Brand New Day" đã thống trị BXH iTunes của 59 quốc gia, trong đó có Việt Nam và đại đa số các quốc gia trong khu vực Châu Á. Tại thị trường quan trọng nhất là Hoa Kỳ, ca khúc đang tạm dừng chân ở vị trí thứ 3, xếp ngay sau "Old Town Road".

  Bảng xếp hạng Itunes Worldwide Chart cập nhật mới nhất

Bảng xếp hạng Itunes Worldwide Chart cập nhật mới nhất

Ngược lại, "You Need To Calm Down" chỉ dừng chân ở vị trí Á quân của BXH trên. Điều đáng buồn hơn, đĩa đơn thứ hai từ album "Lover" chỉ vươn lên #1 ở vẻn vẹn 10 quốc gia, hoàn toàn bị "át vía" bởi BTS. Tuy nhiên điều an ủi chính là việc Taylor Swift đã đạt vị trí dẫn đầu tại các thị trường âm nhạc lớn: Hoa Kỳ và Australia, tại thị trường "siêu khó tính" là Anh quốc, ca khúc cũng giữ vị trí #1 được vài tiếng đồng hồ trước khi bị single comeback của Little Mix "hạ bệ".

Điều đáng nói ở đây chính là việc "A Brand New Day" chỉ là một ca khúc sáng tác cho games, cũng chỉ quy tụ J-Hope, V và Zara Larsson chứ không phải "nguyên team" BTS - thế nhưng ca khúc vẫn bỏ xa "You Need To Calm Down", một đĩa đơn chính thức - ở mặt trận chung toàn cầu.

  BTS 'đánh bại' Taylor Swift ở cùng 1 ngày comeback

BTS "đánh bại" Taylor Swift ở cùng 1 ngày comeback

Điều này có ý nghĩa gì, thì fan hâm mộ Taylor Swift có thể tự hiểu, nói ra thêm cũng đau lòng. "You Need To Calm Down" lại là một bước đi sai lầm nữa sau một lead-single "ME!" không đủ bùng nổ. Đây chính là một điều đáng báo động với Taylor Swift và album sắp tới của cô.

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO