Báo Điện tử Gia đình Mới

BTS mang về lợi nhuận khổng lồ nhờ single Dynamite

Dynamite của BTS ước tính tạo ra khoảng 1,7 nghìn tỷ won tương đương hơn 33 nghìn tỷ đồng.

  BTS mang về lợi nhuận khổng lồ nhờ single Dynamite

BTS mang về lợi nhuận khổng lồ nhờ single Dynamite

Mới đây, BTS đã phát hành single tiếng Anh đầu tay mang tên Dynamite. Đúng như dự đoán, ngay sau khi tung ra, Dynamite lập tức làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế.

Không chỉ đạt thành tích cao, BTS còn xác lập kỷ lục Guinness thế giới và làm nên lịch sử khi đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard - đây là thứ hạng cao nhất mà 1 nhóm nhạc Hàn Quốc làm được.

Người ta dự đoán rằng, Dynamite của BTS có tác động đến kinh tế của Hàn Quốc lên tới 1,7 nghìn tỷ won (khoảng hơn 33 nghìn tỷ đồng).

BTS mang về lợi nhuận khổng lồ nhờ single Dynamite 1

Theo báo cáo củaTrung tâm Nghiên cứu Công nghiệp Văn hóa của Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc ngày 7/9, dựa trên những phân tích về doanh số bán hàng của BigHit Entertainment, báo cáo của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc, số liệu thống kê về hải quan, nhập khẩu, xuất khẩu và lượng tìm kiếm xu hướng của Google, doanh thu trực tiếp của Dynamite đã đạt 245,7 tỷ won (khoảng 4,7 nghìn tỷ đồng).

Sự gia tăng xuất khẩu đối với các mặt hàng liên quan như mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo ước tính đạt khoảng 371,7 tỷ won (khoảng 7,2 nghìn tỷ đồng). Hiệu quả sản xuất ước tính là 1,2 nghìn tỷ won (khoảng hơn 23 nghìn tỷ đồng), tác động tạo ra giá trị gia tăng ước tính là 480,1 tỷ won (khoảng hơn 9,3 nghìn tỷ đồng) và tác động tạo ra việc làm ước tính là 7.928 người. Kết quả này đã loại trừ ảnh hưởng của việc thu hút khách du lịch nước ngoài do sự lây lan của COVID-19.

BTS mang về lợi nhuận khổng lồ nhờ single Dynamite 2

Đại diện từ trung tâm nghiên cứu cho hay: 

"Trong quá trình tính toán quy mô bán hàng trực tiếp, chúng tôi đã loại trừ lợi nhuận từ các chuyến lưu diễn sau khi xem xét thực tế rằng các buổi hòa nhạc trực tiếp là không thể mà phải dựa trên các buổi hòa nhạc trực tuyến.

Nếu chúng ta tính đến việc thu hút khách du lịch nước ngoài cùng các buổi hòa nhạc trực tiếp, tác động tổng hợp của xu hướng tăng lên đối với hình ảnh, thương hiệu quốc gia thì hiệu quả kinh tế sẽ còn lớn hơn nữa".

Với sức mạnh của BTS và sự lan tỏa mà bộ phim Parasite làm được, Hàn Quốc lần đầu tiên lọt vào Top 10 của Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu kể từ năm 2007 (theo thông báo được công bố ngày 2/9 vừa qua).

Theo Naver

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:
BTS

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO