Báo Điện tử Gia đình Mới

Bụng to như mang thai 6 tháng, người phụ nữ bất ngờ khi cầm kết quả khám bệnh trên tay

Bệnh nhân Đ.T.T. (sinh năm 1950, ở Khánh Hòa) đến bệnh viện trong tình trạng bụng to bất thường, tương đương với người có thai 6 tháng, gây ra cảm giác nặng nề, khó chịu.

Được biết, bệnh nhân đã có đi khám bệnh tại địa phương phát hiện u nang với kích thước lớn và sau đó được người thân giới thiệu đến bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn để chữa trị.

Theo lời kể của người bệnh, nhận thấy bụng lớn dần nhanh chóng trong khoảng 2 tháng nay, có kèm sụt cân. Khi khám bệnh các bác sĩ phát hiện ở bụng dưới có khối u khủng khá to, tương đương người có thai 6 tháng.

Khối u to như thai nhi 6 tháng trong bụng bệnh nhân T.

Khối u to như thai nhi 6 tháng trong bụng bệnh nhân T.

Các bác sĩ đã thực hiện kiểm tra các cận lâm sàng như siêu âm, xét nghiệm máu cũng như chụp cộng hưởng từ (MRI) và phát hiện khối u buồng trứng nhưng vẫn chưa loại trừ ung thư.

Theo Bác sĩ Lê Thị Kim Ngân – Trưởng Khoa Sản Nhi, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn nhận định, đây là một khối u bọc dịch trong lành tính có kích thước lớn hiếm gặp. Bên cạnh đó, mặc dù tuổi đã cao nhưng bệnh nhân không có bệnh khác đi kèm nên các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuât điều trị triệt để bệnh.

Sau hai giờ phẫu thuật, bác sĩ đã hút từ khối u ra tới 7 lít dịch, cắt bỏ toàn bộ tử cung và hai buồng trứng. Sau phẫu thuật 5 ngày, bệnh nhân đã dần hồi phục và trở lại với sinh hoạt thường nhật.

Bác sĩ Lê Thị Kim Ngân đã chia sẻ “Chúng ta cần chú ý đến những thay đổi trên cơ thể, đặc biệt là khi thấy xuất hiện khối u bất thường, thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và có hướng điều trị thích hợp.

Trong tình huống trên, nếu bệnh nhân chậm trễ đến bệnh viện, khối u tiếp tục phát triển thì bệnh nhân sẽ gặp những biến chứng nguy hiểm như khối u lớn gây chèn ép các cơ quan xung quanh, xoắn vặn gây hoại tử khối u, vỡ u gây chảy máu trong ổ bụng và dịch trong khối u sẽ gây viêm phúc mạc”.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO