Báo Điện tử Gia đình Mới

Buồng khử khuẩn phòng lây nhiễm COVID-19: Chỉ mất 15- 20 giây để 'làm sạch' toàn thân

Để phòng chống dịch bệnh COVID-19, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) đã phối hợp với trường Đại học Bách khoa Hà Nội thiết kế, chế tạo thành công buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng nước muối ion.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường mới tiến hành lắp đặt và triển khai hệ thống buồng khử khuẩn di động tại các khu vực khám bệnh nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế lây lan mầm bệnh nguy hiểm.

PGS.TS Doãn Ngọc Hải, Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường cho biết, hệ thống này là một sản phẩm nghiên cứu khoa học của các cán bộ thuộc Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường nhằm giải quyết vấn đề phòng trừ các tác nhân lây nhiễm bệnh tại các khu vực đông người, đặc biệt là trong tình hình dịch COVID-19 đang lây lan nhanh.

  Chế tạo hệ thống buồng khử khuẩn toàn thân phòng lây nhiễm COVID-19

Chế tạo hệ thống buồng khử khuẩn toàn thân phòng lây nhiễm COVID-19

Hệ thống được thiết kế dựa trên nguyên tắc sử dụng dung dịch nước muối ion hóa (Anolyte) dạng sương phun toàn thân nhằm sát khuẩn nhanh bề mặt cơ thể. Cấu phần chính của hệ thống là một máy phun dung dịch sương mù 360 độ kết hợp với cảm biên hồng ngoại lắp đặt bên trong buồng giúp tự động kích hoạt quá trình phun khử khuẩn khi phát hiện có người đi qua.

Chỉ mất từ 15 – 20 giây để một người được “làm sạch” toàn thân trước khi đi vào khu vực phòng khám. Ngoài ra, hệ thống còn được thiết kế theo dạng module nên có thể dễ dàng tháo lắp và vận chuyển.

Một hệ thống sau khi lắp đặt hoàn chỉnh có thể đáp ứng công suất khử khuẩn lên tới 1000 người/ngày.

  Trên 90% các loại vi khuẩn, virus bám trên bề mặt cơ thể, quần áo, v.v. đã bị loại bỏ hoàn toàn sau khi đi qua buồng khử khuẩn toàn thân

Trên 90% các loại vi khuẩn, virus bám trên bề mặt cơ thể, quần áo, v.v. đã bị loại bỏ hoàn toàn sau khi đi qua buồng khử khuẩn toàn thân

Đánh giá hiệu quả khử khuẩn của hệ thống, Khoa Xét nghiệm-phân tích của Viện đã tiến hành các nghiên cứu bằng mẫu thử vi sinh trên người. Kết quả cho thấy trên 90% các loại vi khuẩn, virus bám trên bề mặt cơ thể, quần áo... đã bị loại bỏ hoàn toàn sau khi đi qua buồng.

Có thể thấy hệ thống buồng khử khuẩn toàn thân ra đời đã phần nào giải quyết được thực tế nhu cầu sàng lọc, dự phòng lây nhiễm tại các khu vực có tiếp xúc đông người, đáp ứng được yêu cầu ngăn ngừa lây lan dịch bệnh trong tình hình hiện tại.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO