Báo Điện tử Gia đình Mới

BV Bạch Mai có xét nghiệm, sàng lọc COVID-19 theo yêu cầu không?

Thời gian gần đây đường dây nóng của BV Bạch Mai liên tục nhận được các cuộc gọi hỏi về việc xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu.

Giải đáp vấn đề này, BV Bạch Mai thông tin, phòng khám sàng lọc COVID-19 của BV Bạch Mai chỉ thực hiện xét nghiệm cho người đến khám bệnh, chữa bệnh hoặc người nhà được ở lại chăm sóc người bệnh theo yêu cầu của đơn vị điều trị. BV Bạch Mai không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức.

Để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong viện, Giám đốc BV Bạch Mai, GS.TS. Nguyễn Quang Tuấn tiếp tục có những chỉ đạo tổng thể nhằm thiết lập hàng rào an toàn cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế trước làn sóng thứ 3 của đại dịch COVID-19.

  BV Bạch Mai tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho nhân viên của bệnh viện. Ảnh minh họa

BV Bạch Mai tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho nhân viên của bệnh viện. Ảnh minh họa

Theo đó, Giám đốc Nguyễn Quang Tuấn yêu cầu, tiếp tục thực hiện việc xét nghiệm COVID-19 cho tất cả người bệnh nhập viện điều trị nội trú; Tiếp tục duy trì thực hiện việc giãn cách giường bệnh điều trị nội trú, buồng cách ly tại các đơn vị.

Tại các khu vực khám bệnh ngoại trú, đặc biệt Khoa Khám bệnh, Khoa khám bệnh theo yêu cầu, cần thực hiện nhanh chóng việc sàng lọc, phân luồng, giãn cách, khai báo y tế...

Bên cạnh việc rà soát nghiêm túc tất cả các bệnh nhân đến khám tại BV Bạch Mai, lãnh đạo BV cũng đặc biệt chú trọng đến nhân viên y tế và người lao động của các đơn vị làm dịch vụ trong BV. Tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động của BV phải làm xét nghiệm COVID-19 sau khi nghỉ tết đi làm.

Đối với người lao động của các đơn vị làm dịch vụ trong BV cũng phải thực hiện việc xét nghiệm COVID-19. Hàng ngày đến BV làm việc phải thực hiện việc khai báo y tế với đơn vị đầu mối.

Đối với học viên phải có xác nhận của cơ sở đào tạo mới được vào BV thực tập. Các học viên phải thực hiện việc khai báo y tế hàng ngày khi đến học. Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến, Trường cao đẳng Y tế Bạch Mai căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Giáo dục và đào tạo và UBND TP Hà Nội đề xuất Giám đốc lịch học phù hợp.

Nhằm tiếp tục tạo một môi trường điều trị an toàn cho người bệnh, Giám đốc BV Bạch Mai có thêm một chỉ đạo quyết liệt hơn, đó là: Mỗi người bệnh chỉ có một người nhà được ra vào khoa khi cần thiết. Người nhà này cũng phải được làm xét nghiệm COVID-19 và mỗi lần vào bệnh phòng phải thực hiện việc khai báo y tế.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO