Báo Điện tử Gia đình Mới

BV dã chiến số 2 Hải Dương nâng tăng xét nghiệm gấp 4 lần, lên gần 1.000 mẫu mỗi ngày

Hiện mỗi ngày công suất xét nghiệm tăng gấp 4 lần lên tới 1.000 mẫu/ngày.

ThS.BS Trương Thái Phương, Trưởng Khoa vi sinh- BV Bạch Mai - người được tăng cường đến BV Dã chiến số 2 Hải Dương khảo sát và chỉ đạo công tác lắp đặt thiết bị cho biết, trước khi BV Bạch Mai chi viện, công suất xét nghiệm của VB Dã chiến số 2 chỉ đạt 200-250 mẫu bệnh phẩm/ngày, sau khi được nâng cấp công suất xét nhiệm sẽ tăng gấp 4 lần, tức 1.000 mẫu/ngày.

Trước tình hình dịch COVID-19 tại Hải Dương vẫn có những diễn biến phức tạp, BV Bạch Mai đã chi viện về máy móc, trang thiết bị, máy xét nghiệm, máy tách chiết, một số máy móc hỗ trợ khác cùng 5 cán bộ kỹ thuật của Khoa vi sinh để trực tiếp đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các cán bộ, nhân viên y tế tại BV Dã chiến số 2.

Các phòng xét nghiệm được thay đổi hoàn toàn giúp quy trình công việc được thuận lợi, đảm bảo an toàn sinh học, kết quả xét nghiệm nhanh, chính xác và hiệu quả.

  Năng lực xét nghiệm ở BV Dã chiến số 2 đã tăng lên 4 lần.

Năng lực xét nghiệm ở BV Dã chiến số 2 đã tăng lên 4 lần.

ThS.BS Trương Thái Phương cho biết: “Việc nâng cấp phòng xét nghiệm được hoàn thành trong một ngày nhờ chuyển trực tiếp máy móc từ BV Bạch Mai xuống. Hơn nữa các kỹ thuật viên của Bạch Mai đều là người nhiều năm kinh nghiệm nên việc chuyển giao kỹ thuật nhanh, cán bộ kỹ thuật của BV Dã chiến số 2 đã hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ”.

Tính đến ngày 17/2, tỉnh Hải Dương ưu tiên xét nghiệm theo 4 nhóm đối tượng:

Nhóm 1 ưu tiên xét nghiệm cho người có triệu chứng viêm phổi nặng nghi ngờ nhiễm COVID-19, người có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 đầu tiên trong các cơ sở tập trung, những người ở trong ổ dịch đã được khoanh vùng cách ly, những trường hợp mới được cách ly tập trung và trước khi rời khu cách ly tập trung 1 ngày...

Nhóm 2 là các trường hợp đến khám bệnh hoặc nhập viện với triệu chứng viêm đường hô hấp cấp nặng, bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ cao và có triệu chứng liên quan đến bệnh COVID-19, nhân viên tham gia phòng chống dịch, một số ca nghi ngờ đầu tiên ở vùng chưa có ca bệnh khẳng định.

Nhóm 3 là các công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trước khi trở lại sản xuất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (ưu tiên huyện Cẩm Giàng). Dự kiến số lượng lao động trên địa bàn tỉnh lấy mẫu xét nghiệm khoảng 105.000 người.

Nhóm 4 là trường hợp giám sát cộng đồng có nguy cơ cao, nhóm yếu thế.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO