Báo Điện tử Gia đình Mới

BV Nam học Hiếm muộn: Lần thứ 2 tạo cơ hội 'vàng' cho 10 cặp đôi hiếm muộn tìm được con yêu

Từ 12/6 - 12/7/2020, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ xét duyệt hỗ trợ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm hoàn toàn miễn phí cho 10 cặp vợ chồng mắc vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn.

Tuần lễ vàng - ươm mầm hạnh phúc năm 2020

Sáng 1/6, thông tin từ BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, trong thời gian từ 12/6, bệnh viện bắt đầu triển khai chương trình Tuần lễ Vàng 2020 nhằm hỗ trợ các cặp vợ chồng hiếm muộn trên hành trình tìm kiếm con yêu của mình.

  Bác sĩ Vũ Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện tặng thưởng cho 1 gia đình trong Tuần lễ Vàng 2019.

Bác sĩ Vũ Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện tặng thưởng cho 1 gia đình trong Tuần lễ Vàng 2019.

Chương trình có nhiều hoạt động rất có ý nghĩa như hỗ trợ hoàn toàn miễn phí:

  • 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)
  • 5000 suất tư vấn, khám, siêu âm, bộ xét nghiệm nội tiết tố 6 chỉ số (nữ); xét nghiệm tinh dịch đồ, soi tươi đường sinh dục.
  • 20 ca mổ nội soi thăm dò buồng tử cung.
  • 20 ca mổ Microtese.
  • Tặng Voucher hỗ trợ trị giá 5 triệu đồng/voucher khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

Tạo cơ hội Vàng cho 10 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn

Trong chương trình Tuần lễ Vàng 2020, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội có hoạt động hỗ trợ hoàn toàn miễn phí 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm dành cho 10 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ ngày 12/06/2020 đến ngày 12/07/2020, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét duyệt.

Điều kiện để được tham gia hoạt động này:

  • Các cặp vợ chồng chưa có con chung, có chỉ định thực hiện TTTON nhưng chưa điều trị hoặc đã thất bại một chu kỳ TTTON.
  • Không mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Có giấy xác nhận hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương.
  • Đối với người vợ: Không quá 38 tuổi, tử cung không bất thường, có chỉ số dự trữ buồng trứng bình thường.
  • Đối với người chồng: Có ít nhất một triệu tinh trùng di động trong tinh dịch.

 Nơi tiếp nhận hồ sơ:

Nộp hồ sơ trực tiếp tại bệnh viện theo địa chỉ: Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (431 Tam Trinh (Lô 01 – 8A), Q. Hoàng Mai, Hà Nội).

  Các gia đình được hỗ trợ TTTON năm 2019.

Các gia đình được hỗ trợ TTTON năm 2019.

BV cho biết, tất cả những hồ sơ hợp lệ sẽ được Hội đồng chuyên môn của bệnh viện xét duyệt. Danh sách hỗ trợ chính thức dự kiến sẽ được công bố dự kiến vào ngày 26/07/2020.

Hồ sơ được Hội đồng chuyên môn phê duyệt sẽ được trả lại toàn bộ chi phí xét nghiệm, thăm khám từ ngày nộp hồ sơ xét duyệt. Ngoài ra, bệnh viện cũng sẽ tặng voucher trị giá 5 triệu đồng cho tất cả các hồ sơ nộp xét duyệt TTTON mà không được phê duyệt (không áp dụng cộng dồn các chương trình khác).

Tùy theo từng trường hợp, chi phí cho một lần TTTON trung bình khoảng 70 đến 100 triệu đồng. Bệnh viện sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí này cho bệnh nhân đủ điều kiện nhận hỗ trợ. Các chi phí ăn ở, đi lại, sinh hoạt cá nhân cũng như những chi phí phát sinh không nằm trong quy trình thực hiện TTTON, bệnh nhân sẽ tự thanh toán theo quy định.

Đã có những quả ngọt năm đầu tiên thực hiện 

Ths. BS Lê Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Đây là năm thứ 2 liên tiếp bệnh viện triển khai chương trình này. Trong năm đầu tiên, ngoài 10 ca hỗ trợ TTTON miễn phí, bệnh viện còn quyết định hỗ trợ thêm cho 1 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tuy chưa đạt đủ các yêu cầu về hồ sơ với kinh phí hỗ trợ là 30 triệu đồng để thực hiện TTTON.

 Trong các ca được TTTON miễn phí, đến nay, nhiều trường hợp đã có quả ngọt. Hiện tại những sản phụ như Triệu Thị Liên (Yên Bái), Phạm Thị Tơ (Nam Định), Nguyễn Thị Hồng Tiến (Điện Biên) đang bước vào những tuần cuối của thai kỳ, chuẩn bị chờ sinh và đang được bệnh viện theo dõi sát sao, hỗ trợ tối đa. Ngoài ra, nhiều gia đình khác cũng đã có tin vui.

  Ths. BS Lê Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện tặng hoa chúc mừng các gia đình được hỗ trợ miễn phí TTTON.

Ths. BS Lê Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện tặng hoa chúc mừng các gia đình được hỗ trợ miễn phí TTTON.

BS Hiền vui mừng: “Hiện nay, kỹ thuật hỗ trợ sinh sản có thể giúp nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn có con. Song không phải ai cũng có điều kiện thực hiện.

Do đó, chúng tôi muốn được chia sẻ gánh nặng, trước hết là về mặt chi phí để các cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn trọn vẹn ước mơ.

Trên thực tế, trong chặng đường gần một năm điều trị hiếm muộn miễn phí cho 11 trường hợp được xét duyệt năm đầu tiên, có quá nhiều cảm xúc đọng lại ở chúng tôi. Có trường hợp khó tưởng chừng phải bỏ cuộc, có trường hợp thành công ở lần chuyển phôi đầu tiên nhưng hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của bệnh nhân khiến chúng tôi trăn trở.

Do đó, thực tế, dù khi xét duyệt, theo quy định, bệnh nhân chỉ được hỗ trợ kinh phí TTTON tối đa từ 70-100 triệu đồng nhưng thực tế, bệnh viện luôn hỗ trợ nhiều hơn mức quy định. Vì chúng tôi muốn chương trình phải thật sự trọn vẹn ý nghĩa nhân văn; cả bác sĩ lẫn bệnh nhân phải đến vạch đích cuối cùng, thắp lên niềm hạnh phúc cho những khát khao tưởng chừng đã vụt tắt.

Cuối cùng, quả ngọt là những đứa trẻ sắp chào đời là sự bù đắp xứng đáng cho những nỗ lực của các bác sĩ lẫn bệnh nhân, từ đó giúp chúng tôi có thêm động lực giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn”.

Bác sĩ CKII. Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc bệnh viện cho biết: “Tuần lễ vàng Ươm mầm hạnh phúc là chương trình hỗ trợ cộng đồng thường niên mang dấu ấn riêng của bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, được tổ chức lần đầu vào năm 2015.

Tính đến nay, đã có hàng nghìn cặp vợ chồng được nhận hỗ trợ từ chương trình này. Trong đó, không hiếm những trường hợp sử dụng các gói hỗ trợ trong chương trình để thực hiện TTTON tại bệnh viện và đã thành công.

Qua từng năm, chương trình Tuần lễ vàng của bệnh viện lại tăng thêm sự hỗ trợ cả về số lượng người được hỗ trợ lẫn giá trị các gói hỗ trợ. Chúng tôi hy vọng, ngày càng nhiều các gia đình không vì rào cản kinh tế mà từ bỏ ước mơ làm cha, làm mẹ.

Hy vọng, những hỗ trợ thiết thực từ phía bệnh viện có thể giúp những trường hợp khó khăn tiếp cận sớm hơn với các kỹ thuật điều trị vô sinh, hiếm muộn trước khi quá muộn. Mặt khác, bệnh viện luôn có sự đầu tư, đổi mới về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kỹ thuật để mang lại hiệu quả điều trị cao và ít tốn kém nhất cho bệnh nhân”.

Để biết thêm thông tin về chương trình, các gia đình hãy đọc trên website: www.afhanoi.com, hoặc gọi vào số tổng đài: 1900 56 56 01 và 024 3634 3636.

Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập khoa Hỗ trợ sinh sản, các cặp vợ chồng còn có cơ hội tham gia bốc thăm để nhận được các gói hỗ trợ giá trị bao gồm:

 - 01 gói hỗ trợ đặc biệt điều trị TTTON, tương đương 70 triệu đồng.

- 03 gói hỗ trợ Vàng, mỗi gói trị giá 30 triệu đồng.

- 10 gói hỗ trợ Bạc, mỗi gói trị giá 10 triệu đồng.

- 20 gói hỗ trợ Đồng, mỗi gói trị giá 5 triệu đồng.

- 30 gói hỗ trợ Cơ bản, mỗi gói trị giá 2 triệu đồng.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO