Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Y sĩ người Lào được hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị bệnh lao ở BV Phổi Trung ương

Một y sĩ người Lào vừa được Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị tại Bệnh viện Phổi Trung ương.

Người bệnh mang quốc tịch Lào, Siêng Bun Thăn (60 tuổi) là một y sĩ nghèo trong bản Cha Cút, huyện Mường Khoa, tỉnh Phong Xa Lỳ, quốc gia Lào, giáp với tỉnh Điện Biên của Việt Nam.

Ông là người nước ngoài đầu tiên được Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị tại Bệnh viện Phổi Trung ương.

  Bệnh nhân người Lao Siêng Bun Thăn đang được nhân viên y tế chăm sóc

Bệnh nhân người Lao Siêng Bun Thăn đang được nhân viên y tế chăm sóc

Ông Quàng Văn É, người phiên dịch giúp cho ông Siêng Bun Thăn kể lại: “Ông Siêng Bun Thăn bị lao màng phổi từ lâu. Ông ấy được biết Việt Nam chữa lao rất tốt nên sang đây điều trị.”

Gia đình ông Siêng Bun Thăn có tới 5 người con, bác làm y tá cho bản nghèo, còn vợ và các con bác đều làm nông nghiệp vì vậy chi phí điều trị bệnh lao trong thời gian kéo dài là một gánh nặng rất lớn đối với gia đình. Hoàn cảnh khó khăn của ông Bun Thăn đã được Đại sứ quán Lào tại Việt Nam xác nhận.

Đầu tiên, ông Siêng Bun Thăn sang điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Điện Biên, sau đó ngày ông được chuyển tuyến lên Bệnh viện Phổi Trung để phẫu thuật nội soi bóc vỏ màng phổi, một di chứng do lao để lại.

Sau ca phẫu thuật kéo dài hơn 4 tiếng, các bác sĩ đã hút dịch làm sạch cặn phổi, bóc vỏ ổ cặn cho người bệnh.

Ngoài ra, toàn bộ viện phí, chi phí phẫu thuật, suất ăn dinh dưỡng của bệnh nhân Siêng Bun Thăn đều được Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao chi trả với tổng số tiền là hơn 25 triệu đồng.

  Bệnh nhân Siêng Bun Thăn tặng hoa và cảm ơn nhân viện y tế của Bệnh viện Phổi Trung ương

Bệnh nhân Siêng Bun Thăn tặng hoa và cảm ơn nhân viện y tế của Bệnh viện Phổi Trung ương

Bệnh nhân chia sẻ: “Nhiều người bạn của tôi đã điều trị lao thành công ở Việt Nam. Trong thời gian nằm viện, tôi luôn cảm nhận được sự chu đáo và chuyên môn cao của các bác sĩ ở đây.

Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ, điều dưỡng viên, đặc biệt là Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao đã giúp tôi cả về vật chất và tinh thần". 

Sắp được ra viện, hôm nay bệnh nhân Siêng Bun Thăn đã dành tặng các bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện một bó hoa thay cho lời cảm ơn chân thành từ gia đình.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO