Báo Điện tử Gia đình Mới

Ca bệnh 178 ở Thái Nguyên khai báo gian dối thế nào? Chi tiết lịch sử đi lại của bệnh nhân

Bệnh nhân 178 nhiễm COVID-19 làm việc tại bệnh viện Bạch Mai nhưng không khai báo khi khám bệnh, khai báo gian dối lịch sử đi lại khiến 8 bệnh nhân, 12 nhân viên y tế phải cách ly.

Bệnh nhân 178 gian dối trong khai báo y tế

Chiều 29/3, thông tin với PV Gia Đình Mới, Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên, ông Đặng Ngọc Huy thông tin nhanh về trường hợp bệnh nhân nữ 178, quê ở xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ.

Sáng ngày 29/3, Bộ Y tế thông báo Thái Nguyên có bệnh nhân đầu tiên nhiễm COVID-19. Đó là bệnh nhân 178.

Bệnh nhân 178 là bà H.T.N, 44 tuổi, làm việc tại Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai, quê ở xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Ngày 25/3/2020, chị này đã đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới làm các xét nghiệm, chụp tim phổi kết quả bình thường, làm test nhanh Covid -19 cho kết quả âm tính.

Chiều 27/3, bệnh nhân đi xe khách của hãng Limosine Văn Phúc từ Bệnh viện Bạch Mai về đến Đại Từ, sau đó vào thẳng Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ khám với triệu chứng đau đầu, chóng mặt.

  12 nhân viên y tế của huyện Đại Từ phải cách ly vì bệnh nhân 178 khai báo gian dối.

12 nhân viên y tế của huyện Đại Từ phải cách ly vì bệnh nhân 178 khai báo gian dối.

Ban đầu bà N cho biết ở nhà không đi đâu và thấy đau đầu, chóng mặt nên đến viện khám. Sau khi nhập viện, bệnh nhân được lập bệnh án, hồ sơ điều trị tại khoa Nội, xét nghiệm công thức máu và đường máu cho kết quả bình thường. Bệnh nhân được chẩn đoán thiếu máu não. 

Đến 20 giờ ngày 27/3, bệnh nhân có biểu hiện đau họng, ho và sốt, qua đấu tranh, người này mới thừa nhận đã làm thuê ở nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai trong hai tháng với nhiệm vụ đưa cơm tới các khoa phòng trong Bệnh viện Bạch Mai.

Huyện Đại Từ lập tức đưa bà N vào khu cách ly riêng, phun khử khuẩn toàn viện. Đến 15 giờ chiều 28/3, bà N đưa về khu cách ly BV Lao và phổi Thái Nguyên.

Việc bà N khai báo gian dối đã khiến 8 bệnh nhân và 12 nhân viên y tế ở BV đa khoa huyện Đại Từ phải cách ly trong phòng riêng.

Xử lý nghiêm để răn đe

Sáng 29/3, tại buổi giao ban kiểm tra công tác phòng dịch COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Y tế và Bộ Công an phối hợp xử lý nghiêm bệnh nhân 178 do khai báo gian dối, thiếu trung thực. Việc xử lý này nhằm để răn đe nhiều người khác.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị các địa phương tiếp tục đi từng ngõ, gõ từng nhà để tất cả mọi người phải được giám sát, khai báo y tế.

Tiếp tục cô lập những vùng có người lây nhiễm và khoanh vùng những vùng chưa có người lây nhiễm để ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu có biện pháp mạnh mẽ, ngay lập tức để dập những ổ dịch nhất là ở BV Bạch Mai và quán bar Buddha (TP.HCM).

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO