Báo Điện tử Gia đình Mới

Ca khúc đầu tay Vương Nguyên viết tặng fan bị đạo lời bài hát trắng trợn

Theo Sina đưa tin ngày 19/2, có dân mạng phát hiện ca khúc "Nhất kiến chung tình" của Mã Kiếm Việt và Trương Kiệt bị tố đạo lời bài hát "Bởi vì gặp được bạn" của Vương Nguyên.

  Ca khúc đầu tay Vương Nguyên viết tặng fan bị đạo lời bài hát trắng trợn

Ca khúc đầu tay Vương Nguyên viết tặng fan bị đạo lời bài hát trắng trợn

"Bởi vì gặp được bạn" là sáng tác đầu tay mà Vương Nguyên hát live lần đầu tiên ngày 8/11/2015, trong tiệc sinh nhật của nam ca sĩ để gửi đến người hâm mộ lời cảm ơn chân thành nhất.

Sau đó, ca khúc này được chỉnh sửa, trau chuốt và thu âm và tung bản audio ngày 13/1/2016.

Ca khúc đầu tay Vương Nguyên viết tặng fan bị đạo lời bài hát trắng trợn 1

Sau khi ra mắt, ca khúc "Bởi vì gặp được bạn" thắng lớn trên  các bảng xếp hạng âm nhạc lớn với điểm số thuyết phục: Bảng xếp hạng weibo Châu Á, Bảng xếp hạng Baidu King Chart, Bảng xếp hạng thế lực minh tinh…

Ca khúc đầu tay Vương Nguyên viết tặng fan bị đạo lời bài hát trắng trợn 2

Đây là ca khúc mà Vương Nguyên sáng tác bằng cả tâm huyết của mình dành cho fan nên đặc biệt rất có ý nghĩa với bản thân nam ca sĩ, nhạc sĩ trẻ cũng như người hâm mộ.

Ca khúc đầu tay Vương Nguyên viết tặng fan bị đạo lời bài hát trắng trợn 3

Mặc dù sau này đã sáng tác khá nhiều ca khúc mới nhưng Vương Nguyên vẫn luôn ghim ca khúc "Bởi vì gặp được bạn" lên đầu trang cá nhân của mình như một lời nhắc nhở không quên sơ tâm thuở đầu.

Ngày 19/2, dân mạng chia sẻ bức ảnh so sánh lời bài hát "Bởi vì gặp được bạn" (2016) của Vương Nguyên với "Nhất kiến chung tình" (2019) trình bày bởi Mã Kiếm Việt và Trương Kiệt (chồng của Mã Kiếm Việt) cho thấy có rất nhiều sự tương đồng.

  Lời bài hát 'Bởi vì gặp được bạn' (trái) và 'Nhất kiến chung tình' (phải), những dòng được đánh dấu cùng màu có lời tương đồng

Lời bài hát "Bởi vì gặp được bạn" (trái) và "Nhất kiến chung tình" (phải), những dòng được đánh dấu cùng màu có lời tương đồng

Ca khúc của Mã Kiếm Việt và Trương Kiệt có những đoạn sao chép hoàn toàn lời bài hát của Vương Nguyên hoặc chỉ thêm bớt một vài từ.

  'Bởi vì gặp được bạn' của Vương Nguyên

"Bởi vì gặp được bạn" của Vương Nguyên

Sau khi bị tố giác, Mã Kiếm Việt đã đăng Weibo gửi lời xin lỗi đến Vương Nguyên và Tiểu Thang Viên (tên fandom của Vương Nguyên), đồng thời cho biết sẽ gỡ ca khúc này.

  'Nhất kiến chung tình' - Mã Kiếm Việt, Trương Kiệt

"Nhất kiến chung tình" - Mã Kiếm Việt, Trương Kiệt

Vương Nguyên là ca sĩ, diễn viên người Trung Quốc, một trong "tam tiểu" TFBOYS, có lượng fan đông đảo, là một trong những tiểu lưu lượng được săn đón nhất làng giải trí.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO