Báo Điện tử Gia đình Mới

Ca phẫu thuật đặc biệt cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện dã chiến ở Đà Nẵng

Bệnh nhân mắc COVID-19 số 888 có chảy máu ổ loét lớn của bờ cong nhỏ dạ dày nên ê kíp tại BV Dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng) đã tiến hành mổ cho bệnh nhân.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, ngày 20/8, kíp phẫu thuật tại BV dã chiến Hòa Vang đã tiến hành ca mổ cấp cứu cho 1 bệnh nhân COVID-19 bị chảy máu dạ dày.

Đó là bệnh nhân mắc COVID-19 mã số 888, 65 tuổi đang được điều trị tại BV dã chiến Hòa Vang với chẩn đoán viêm phổi do COVID-19 trên bệnh nhân tăng huyết áp, tiền sử loét dạ dày.

Ngày 16/8 xuất hiện xuất huyết tiêu hóa nặng, đã được hội chẩn với hội đồng chuyên gia của Bộ Y tế và quyết định nội soi dạ dày – thực quản cấp cứu để cầm máu.

  Kết quả nội soi dạ dày cho thấy bệnh nhân bị chảy máu dạ dày.

Kết quả nội soi dạ dày cho thấy bệnh nhân bị chảy máu dạ dày.

Ngay sau đó đã được nhóm bác sĩ chuyên khoa của BV Đà Nẵng phối hợp với các bác sĩ hồi sức tích cực BV Bạch Mai, bác sĩ BV Hòa Vang tiến hành nội soi phát hiện điểm chảy máu ổ loét lớn của bờ cong nhỏ dạ dày. Bệnh nhân đã được tiêm xơ cầm máu, truyền các chế phẩm máu.

Theo dõi trong 3 ngày không thấy chảy máu tiếp, bệnh nhân tiếp tục được chăm sóc và theo dõi ở phòng hồi sức cấp cứu.

Ngày 20/8, bệnh nhân mệt, niêm mạc nhợt, sonde dạ dày có nhiều máu đỏ, và đi vào sốc mất máu. Bệnh nhân đã được hội chẩn giữa các chuyên gia của BV Bạch Mai, BV Đà Nẵng và BV Hòa Vang và xin ý kiến Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y Tế.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận đặc biệt phòng chống dịch đã quyết định mổ cấp cứu, và hồi sức tích cực với quyết tâm cứu sống bệnh nhân.

Kíp phẫu thuật do BS Hoàng BV Đà Nẵng đã tiến hành mổ cấp cứu và khâu cầm máu ổ loét, đồng thời bệnh nhân phải truyền hết 2 lít máu.

  Ê kíp phẫu thuật cho bệnh nhân.

Ê kíp phẫu thuật cho bệnh nhân.

Sau mổ, bệnh nhân đã được cầm máu và thoát khỏi tình trạng sốc mất máu. Hiện đang được tiếp tục hồi sức, điều trị COVID-19 và các bệnh lý nền khác.

Ngày 21/8, sau khi theo dõi thấy có tình trạng thiếu máu mặc dù đã được truyền đến 700 mL máu nên BV Dã Chiến Hoà Vang đã báo cáo hội đồng quốc gia.

Một kíp bác sĩ phẫu thuật từ BV Trung ương Huế và một từ Đà Nẵng đã lên đường phối hợp với các bác sĩ ở BV Dã Chiến để theo dõi và điều trị tiếp cho bệnh nhân.

Tính từ ngày 24/7/2020 đến sáng 24/8/8/2020, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 375 trường hợp mắc COVID-19, 22 ca tử vong. Tại BV dã chiến Hòa Vang đang điều trị 146 bệnh nhân.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO