Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân viêm da cơ địa 7 năm chia sẻ hành trình thoát bệnh nhờ TT Thuốc dân tộc từ VTV2

Cứ ngỡ viêm da cơ địa là bệnh mãn tính, không có cách chữa. Nhưng qua câu chuyện của chị Nguyễn Thị Thỏa phát sóng trên VTV2 giúp người bệnh tin tưởng vào liệu pháp thảo dược của Trung tâm Thuốc dân tộc

Bệnh nhân viêm da cơ địa 7 năm chia sẻ hành trình thoát bệnh nhờ TT Thuốc dân tộc từ VTV2 0

Sống khỏe mỗi ngày được phát sóng trên VTV2 là chương trình sức khỏe, phổ biến kiến thức bệnh và phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn. Đặc biệt, hành trình và kinh nghiệm điều trị thành công của người bệnh cũng được chương trình gửi đến với khán giả.

Với chủ đề “Đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa bằng Đông y” số đặc biệt phát sóng ngày 16/11/2019, Sống khỏe mỗi ngày ghi lại hành trình thoát khỏi viêm da cơ địa đeo đẳng suốt 7 năm của chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển - Hà Nội). Chị Thỏa là bệnh nhân điều trị viêm da cơ địa thành công nhờ bài thuốc thảo dược và liệu pháp Đông y của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Người mẹ trẻ chia sẻ 7 năm chống chọi với viêm da cơ địa trên VTV2

Viêm da cơ địa là bệnh mãn tính, tái phát dai dẳng và khó điều trị dứt điểm. Các triệu chứng đỏ da, khô da, ngứa, bong tróc, nứt nẻ làm suy giảm chất lượng cuộc sống, tâm lý, thẩm mỹ và là nỗi thống khổ mà chỉ những ai mắc phải mới thấu hiểu.

Chị Nguyễn Thị Thỏa đã có thời gian 7 năm đằng đẵng chống chọi với viêm da cơ địa. Triệu chứng bệnh khiến chị gặp vô vàn những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hàng ngày, nhất là việc chăm sóc con nhỏ. Chị Thỏa luôn cảm thấy có lỗi với các con khi không thể chăm chút cho chúng từng bữa ăn, giấc ngủ.

Khi thấy xuất hiện tình trạng da bong tróc, ửng đỏ, gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu trên da chị Thỏa chỉ nghĩ do da khô, dị ứng thời tiết, đồ ăn. Để làm giảm các triệu chứng chị có sử dụng các loại kem bôi nhưng không đỡ. Chia sẻ những ám ảnh do viêm da cơ địa trong phóng sự tại chương trình Sống khỏe mỗi ngày chị Thỏa cho biết:

“Tôi bị bệnh này cách đây 7 năm. Ban đầu các triệu chứng khô, nứt nẻ chỉ ở đầu 1 ngón tay. Vào mùa đông thì da khô và đau rát. Sau đó bệnh lan ra các ngón tay còn lại và lòng bàn tay. Vào những ngày hanh khô, da nứt nẻ, khó chịu, chảy máu rất bất tiện trong sinh hoạt. Lúc đầu không biết là bị bệnh gì nên chỉ sử dụng các loại kem dưỡng da để làm mềm da.

Tình trạng này kéo dài khá lâu. Chỉ đến khi các dấu hiệu trên da trở nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sức khỏe thì chị Thảo mới đi khám và làm các xét nghiệm chuyên khoa da liễu. Trải lòng về khoảng thời gian 7 năm chống chọi với viêm da cơ địa, chị Thỏa cho biết:

“Tôi có đi khám, bác sĩ kết luận là bị viêm da cơ địa và sử dụng các thuốc bôi Tây y. Thời gian đầu bôi cũng đỡ, mềm da và có thời gian khỏi. Tuy nhiên, cứ khi đến thời tiết thay đổi thì da tay lại khô nứt, thậm chí là chảy máu rất khó chịu, đau rát, không làm được việc nhà. Những việc phải sử dụng đến bàn tay như là rửa bát, giặt giũ đều không làm được. Bất đắc dĩ phải làm thì phải dùng găng tay, rất khó chịu”.

  Viêm da cơ địa khiến chị Thỏa khó khăn công việc và sinh hoạt hàng ngày

Viêm da cơ địa khiến chị Thỏa khó khăn công việc và sinh hoạt hàng ngày

Cũng giống như nhiều bệnh nhân viêm da cơ địa khác, chị Thỏa đã áp dụng nhiều cách điều trị khác nhau nhưng không hiệu quả. Chỉ đến khi gặp được liệu pháp phù hợp từ bài thuốc thảo dược Đông y do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc hoàn thiện thì chị thỏa mới có thể kiểm soát được tình trạng bệnh.

Giảm hẳn viêm da cơ địa 7 năm sau 2 tháng điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Được người quen giới thiệu bài thuốc thảo dược chuyên trị các bệnh về da, trong đó có vảy nến, viêm da cơ địa của Trung tâm Thuốc dân tộc, chị Thỏa đã tin tưởng đến thăm khám và đạt được hiệu quả mong muốn sau 2 tháng điều trị.

Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, chị Thỏa được bác sĩ Nguyễn Lệ Quyên - Trưởng khoa Da liễu Trung tâm Thuốc dân tộc trực tiếp thăm khám và kê đơn thuốc Thanh bì Dưỡng can thang gồm thuốc uống, ngâm rửa, bôi ngoài. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng tận tình tư vấn và hướng dẫn chị Thỏa chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý. Sau liệu trình đầu tiên tình trạng viêm da cơ địa đã có chuyển biến tích cực.

Từ khi được chữa trị hiệu quả bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, chị Thỏa đã có thể thoải mái hơn trong công việc nhà và chăm sóc con cái. Vui mừng vì hiệu quả của bài thuốc trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2, chị Thỏa chia sẻ: “Bài thuốc của Trung tâm Thuốc dân tộc hơi mất thời gian bao gồm cả thuốc uống, thuốc ngâm rửa, thuốc bôi. Tuy nhiên, sau 1 thời gian ngắn sử dụng, da tay tôi mềm mại hơn, không còn nứt nẻ, bong tróc nữa. Hiện tại tôi vẫn đang tiếp tục liệu trình điều trị của Trung tâm Thuốc dân tộc”.

  Chị Thỏa tái khám sau 2 tháng dùng thuốc tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Chị Thỏa tái khám sau 2 tháng dùng thuốc tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Đồng hành cùng người bệnh vảy nến, viêm da cơ địa, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan - Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương - Dr sống khỏe, chuyên gia tư vấn trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày “Đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa bằng Đông y” cho biết:

“Viêm da cơ địa trong Đông y được gọi là can tiễn, ngưu bì tiễn là tổn thương gây dày da, cứng và nứt da. Nguyên nhân do phong, thấp, nhiệt và nguyên nhân phong là chính. Các triệu chứng bệnh gồm da đỏ, khô, nổi ban, sẩn, sưng nề do ngứa gãi, chảy nước, viêm mủ dưới da, ngứa.

Các bài thuốc YHCT giúp điều trị viêm da cơ địa rất tốt. Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Thuốc dân tộc hoàn thiện điều trị vảy nến, viêm da cơ địa, á sừng, tổ đỉa… chắt lọc rất nhiều bài thuốc trong kho tàng YHCT của dân tộc. Bài thuốc đã được áp dụng điều trị cho rất nhiều bệnh nhân đạt hiệu quả tốt”.

Trung tâm Thuốc dân tộc và liệu pháp điều trị viêm da cơ địa từ thảo dược hoàn chỉnh

Theo tìm hiểu, Trung tâm Thuốc dân tộc sử dụng liệu pháp chữa viêm da cơ địa bằng thảo dược. Trong đó Thanh bì Dưỡng can thang chuyên trị vảy nến, á sừng, viêm da cơ địa.. là bài thuốc thảo dược Đông y kết nối tinh hoa hàng chục bài thuốc cổ phương bí truyền và công trình nghiên cứu khoa học của đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành tại Trung tâm Thuốc dân tộc.

Công thức thuốc đặc biệt kết hợp cùng lúc 3 chế phẩm thuốc uống, thuốc ngâm rửa và bôi ngoài với hơn 30 vị thuốc quý. Đây là công thức thuốc chữa bệnh về da duy nhất kết hợp:

  • Thuốc uống: Kết hợp các thảo dược Bồ công anh, Kim ngân hoa, Tang bạch bì... sâu điều trị căn nguyên giải độc, tăng cường miễn dịch và chức năng gan, thận, ổn định cơ địa, chống dị ứng.
  • Thuốc ngâm rửa: Thảo dược Lá trầu không, Ô liên rô, Mò trắng, Làm sạch, sát khuẩn, làm mềm da, giảm ngứa và bong tróc, khoanh vùng tổn thương.
  • Thuốc bôi: có tác dụng dưỡng da, làm mọi tổn thương, chăm sóc và tái tạo da từ lớp biểu bì.

Trên 90% bệnh nhân đạt được hiệu quả như mong muốn sau 2- 3 tháng sử dụng thuốc. Số bệnh nhân còn lại thuyên giảm chậm hoặc cần nhiều thời gian hơn do bệnh nặng, thuốc mất tác dụng khi không tuân thủ liệu trình hoặc không ăn uống, sinh hoạt không khoa học.

Đặc biệt, Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng 100% thảo dược tự nhiên. Dược liệu được cung ứng từ hệ thống vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO của Trung tâm Thuốc dân tộc. Vì vậy, bài thuốc an toàn, không tác dụng phụ, phù hợp với viêm da cơ địa ở trẻ em, phụ nữ sau sinh và cho con bú như trường hợp của chị Thỏa kể trên.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là đơn vị nghiên cứu và khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu hiện nay. Là đơn vị duy nhất quy tụ đông đảo đội ngũ tiến sĩ, thạc sĩ, thầy thuốc ưu tú, bác sĩ YHCT đầu ngành có nền tảng chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Trung tâm hội tụ kho tàng hơn 100 bài thuốc cổ phương bản địa và hoàng cung. Sở hữu nhiều vị thuốc quý với hàng trăm ha dược liệu sạch theo quy chuẩn GACP-WHO, tự chủ 80% nhu cầu dược liệu tại chỗ.

Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị YHCT có chất lượng dịch vụ y tế hàng đầu hiện nay. Trung tâm được Bộ Y tế lựa chọn là mô hình phòng khám YHCT kiểu mẫu cần nhân rộng.

Gần trọn 1 thập kỷ xây dựng và phát triển từ 2010 đến nay, Trung tâm Thuốc dân tộc luôn nỗ lực vì sứ mệnh nâng tầm giá trị YHCT và vì sức khỏe cộng đồng, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng. Hệ thống phòng khám Chẩn trị YHCT Thuốc dân tộc đón tiếp hàng chục lượt bệnh nhân thăm khám mỗi ngày.

Với những đóng góp lớn lao, Trung tâm Thuốc dân tộc được vinh danh bằng nhiều giải thưởng danh giá như: Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam 2019, Top 50 thương hiệu - nhãn hiệu nổi tiếng 2017 và 2018, Chứng nhận chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2018…

Để được đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành trực tiếp tư vấn và hướng dẫn điều trị vảy nến, viêm da cơ địa, người bệnh và bạn đọc vui lòng liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc qua địa chỉ sau:

Hà Nội: Biệt thự B31, Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – SĐT, Zalo: (024) 7109 5599 –  0983 059 582

Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo: 0972 606 773

Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 5599

Website: http://www.thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO