Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách chọn bút máy nét thanh nét đậm đúng chuẩn cho học sinh tiểu học

Với học sinh tiểu học, việc lựa chọn bút máy nét thanh nét đậm thế nào cho phù hợp là điều được nhiều phụ huynh quan tâm. Dưới đây là cách chọn bút máy cực chuẩn các phụ huynh nên nắm chắc.

Cách chọn bút máy cho học sinh tiểu học thế nào?

Ít sử dụng bút máy ngòi thường như học sinh lớp 1, lên các lớp cao hơn, trẻ sẽ bắt đầu làm quen và sử dụng bút luyện chữ đẹp hay còn gọi là bút nét thanh nét đậm.

Cũng giống như chọn vở ghi, việc chọn bút nét thanh nét đậm cho con tưởng dễ mà khó. Để có một cây viết chất lượng bạn cần quan tâm tới một số yếu tố như: Xuất xứ, thương hiệu hay chủng loại, kích thước,.... 

Chia sẻ về việc chọn lựa bút máy cho học sinh tiểu học các khối lớp 2, 3, 4, 5 một số thầy cô giáo cho biết, các bậc phụ huynh nên chọn bút mực phù hợp với con về kích thước cũng như trọng lượng của bút bởi ở độ tuổi này kỹ năng viết của bé vẫn chưa thành thạo. Nên mua bút máy có thiết kế hợp lý vừa vặn với đôi bàn tay nhỏ nhắn của trẻ.

Cách chọn bút máy cho học sinh tiểu học

Cách chọn bút máy cho học sinh tiểu học

Để tránh trường hợp bút quá nặng hoặc quá nhẹ bạn nên để con cầm thử, nếu thấy phù hợp mới mua. Không nên thay đổi bút liên tục làm con cảm thấy chán nản, mất dần hứng thú với việc viết chữ, luyện chữ.

Bạn nên chọn bút máy nét thanh nét đậm cho con, với thiết kế ngòi mài nông được mài vừa phải, hai bên bo tròn tạo nét thanh nét đậm bé có thể viết trơn tru không lo bị gai hay cào giấy.

Một số lưu ý cơ bản khi chọn bút máy cho học sinh tiểu học

- Chú ý xuất xứ sản phẩm

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bút máy đến từ các nhà sản xuất khác nhau, trong đó có cả những sản phẩm chưa qua kiểm duyệt, không rõ nguồn gốc xuất xứ, vì thế khi mua bút các bậc phụ huynh cần thận trọng.

Nên mua bút máy từ các thương hiệu uy tín đã được các bậc phụ huynh tin dùng nhiều năm. Tuyệt đối không ham rẻ mua các loại bút kém chất lượng được làm từ các loại nguyên liệu không an toàn làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé.

- Lưu ý hướng dẫn, điều chỉnh cách cầm bút của trẻ

Bên cạnh việc lựa chọn loại bút đảm bảo chất lượng, phụ huynh cũng cần xát xao trong việc rèn cho con cầm bút cũng như tư thế ngồi viết bài đúng để tránh làm ảnh hưởng 

Bên cạnh việc chú ý tới nguồn gốc, xuất xứ, các bậc phụ huynh còn cần xát xao trong việc rèn cho con cầm bút đúng cách theo hướng dẫn của giáo viên. Ngoài ra, cần nhắc nhở trẻ khi đặt bút xuống thì nắp lại không nên để bút bên ngoài quá 1 giờ đồng hồ như thế mực sẽ khô và tắc ngòi.

Đặc biệt, để đảm bảo cho bút hoạt động tốt nên chọn những loại mực chất lượng và thường xuyên vệ sinh ngòi bút bằng nước ấm để tránh tắc mực, viết trơn hơn.

Các thương hiệu bút máy luyện chữ đẹp phổ biến hiện nay

Nhắc đến bút máy luyện chữ đẹp, các bậc phụ huynh có thể tham khảo các thương hiệu bút uy tín trên thị trường như:

- Bút máy Thiên Long 

Dòng bút máy này có thiết kế khá đẹp mắt và sang trọng. Bút được đánh giá là khá đầm tay khi viết. 

Ngòi bút là dạng ngòi mài nông được cải tiến mới, viết êm, trơn và không cào giấy. 

Hiện bút máy này đang được bán với mức giá dao động khoảng từ 35.000đ - 60.000đ/cây bút.

- Bút mài thầy Ánh

Cùng với Thiên Long, bút mài thầy Ánh là thương hiệu rất lâu năm trên thị trường được các bậc phụ huynh trên cả nước tin dùng. 

Ngòi bút được mài hoàn toàn thủ công được cải tiến liên tục dựa theo thói quen của người viết, vì thế nên bút mài thầy Ánh được rất nhiều phụ huynh tin tưởng và lựa chọn. 

Để tránh mua phải hàng giả, khi mua bút, các bậc phụ huynh cần lưu ý trên thân bút có in chữ "bút mài thầy Ánh" cùng tem mã vạch rõ ràng.

Mức giá của bút mài thầy Ánh dao động trong khoảng từ 30.000đ - 60.000đ/cây bút.

- Bút máy ngòi mài Ánh Dương

Với thiết kế đẹp mắt, bút dễ viết, mực ra đều, bút máy ngòi mài Ánh Dương cũng là một trong những cái tên nhận được sự tin tưởng của các bậc phụ huynh.

Bút đang được bán trên thị trường với mức giá dao động từ 35.000đ - 60.000đ/cây bút.

- Bút máy Hồng Hà nét hoa

Nếu đang cần tìm cho con mình một chiếc bút máy luyện chữ đẹp thì bạn hoàn toàn có thể chọn Hồng Hà. Đây là một trong những dòng bút máy có thiết kế tối ưu cho các em học sinh tiểu học.

Bút dùng khá êm tay, ngòi trơn, dễ tạo nét thanh nét đậm. Bút có trọng lượng khá nhẹ nên không gây cảm giác mỏi tay khi viết.

Giá bán của bút máy Hồng Hà nét hoa đang ở mức từ 25.000đ - 40.000đ/cây bút.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO