Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách chọn màu hoa, loại hoa phù hợp khi đi tảo mộ tiết Thanh minh sao cho không phạm

Tết thanh minh được xem là dịp để mọi người báo hiếu, trả nghĩa, đền đáp phần nào ơn sinh thành tạo dựng của tổ tiên. Khi đi tảo mộ tiết Thanh minh cần chọn được loại hoa, màu hoa phù hợp để không phạm.

Cách chọn màu hoa đi tảo mộ tiết Thanh minh 

Để chọn hoa đi tảo mộ tiết Thanh minh, nên chọn các loại hoa màu trắng thuần khiết bởi các loại hoa trắng tượng trưng cho sự tiếc thương, nhung nhớ. Vì thế, các loại hoa như hoa cúc trắng, hoa bách hợp trắng, hoa hồng trắng, hoa dành dành... dùng cho việc tảo mộ tiết Thanh minh là thích hợp nhất.

Một số người còn thích chọn các loại cây bình dị mà kiên cường như hoa lay-ơn, cây hương thảo. Ngoài ra, hoa màu vàng như hoa cúc vàng cũng được sử dụng nhiều khi đi tảo mộ tiết Thanh minh bởi hoa cúc vàng là biểu tượng cho sự đau buồn và tưởng niệm.

Cách chọn loại hoa đi tảo mộ tiết Thanh minh sao cho phù hợp, không phạm

Chọn hoa đi tảo mộ tiết Thanh minh: Chọn loại hoa thể hiện sự tiếc thương, nhung nhớ

Dịp tảo mộ tiết Thanh minh theo truyền thống, cành liễu mềm mại và hoa đào tươi thắm là 2 loại thực vật thường được dùng trong lễ tảo mộ. Còn ngày nay, những loài hoa như hoa cúc, hoa hồng, hoa ly, hoa loa kèn trắng… cũng được ưa chuộng bởi loại hoa này mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tiếc nuối, sự tiếc thương với người đã mất.

Ngoài ra, những loài cây bình dị và có sức sống mãnh liệt như cây hương thảo, cây sống đời… cũng được dùng để đi tảo mộ tiết Thanh minh bởi ý nghĩa người ra đi sẽ sống mãi trong tim người ở lại. 

Untitled-2
Chọn hoa đi tảo mộ tiết Thanh minh: Chọn hoa theo tuổi tác hoặc sở thích của người đã mất

Khi đi tảo mộ tiết Thanh minh, nếu người đã mất ra đi lúc tuổi đã cao thì bạn có thể chọn nhiều hoa có màu đỏ, hồng- thể hiện tình cảm nhớ nhung nồng ấm của con cháu.

Còn nếu người đã mất là người trẻ thì còn thể chọn nhiều loại hoa màu trắng vàng. Khi chọn hoa đi tảo mộ tiết Thanh minh dành cho ngườimất lúc chưa lập gia đình thì nên chọn loại hoa trắng như tưởng nhớ tới sự trong trắng, trinh bạch của họ.

Nếu người đã mất lúc còn sống thường hay thích một loại hoa nào đó thì bạn cũng hoàn toàn có thể chọn loại hoa đó để dâng lên.

Tuy nhiên khi chọn hoa đi tảo mộ tiết Thanh minh cần lưu ý không chọn những loại hoa có màu quá sặc sỡ hoặc mùi quá nồng.

Tết Thanh minh năm Mậu Tuất 2018 vào ngày nào dương lịch, âm lịch?

Tiết Thanh minh năm 2018 sẽ bắt đầu từ ngày 5/4 dương lịch tức ngày 20/3 âm lịch và kết thúc vào ngày 20/4 khi tiết Cốc Vũ bắt đầu. Ngoài ra, người ta thường lấy ngày đầu tiên của tiết Thanh minh để làm ngày Tết thanh minh. Vì thế, ngày Tết thanh minh 2018 sẽ là ngày 5/4 (dương lịch) tức 20/3 (âm lịch).

Giờ tốt trong ngày Tết thanh minh 2018 là: Giờ Tý (23 - 1); giờ Dần (3 - 5); giờ Mão (5 - 7); giờ Ngọ (11 - 13); giờ Mùi (13 - 15); giờ Dậu (17 - 19).

Đi tảo mộ Tết Thanh minh cần chuẩn bị lễ vật gì?

Vào dịp Tết thanh minh, lễ vật khi đi cúng mộ các gia đình cần chuẩn bị gồm:

- Bộ tam sinh

- Nhang đèn

- Giấy ngũ sắc

- Quần áo giấy, vàng mã

- Hoa quả tươi

Xem thêm: 

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO