Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách chữa bỏng bô đơn giản không để lại sẹo nhất định phải biết

Bỏng bô xe máy phải làm sao? Bi bỏng bô bao lâu thì khỏi và cách chữa bỏng bô không để lại sẹo? Hãy cùng Gia đình mới tìm hiểu một số thông tin hữu ích về bỏng bô xe máy nhé.

Bỏng bô xe máy là gì?

Bỏng bô xe máy là hiện tượng da bị nhiệt độ cao của ống bô làm cho tổn thương. Bỏng bô xe máy tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng lại gây đau đớn và tổn thương da nghiêm trọng, nếu không sơ cứu và chữa trị khéo léo rất dễ để lại sẹo.

Vị trí dễ bị bỏng bô nhất là ở bắp chân, chỉ cần một phút bất cẩn là bạn sẽ bị bỏng bô ngay.

Bị bỏng bô xe máy phải làm sao?

Giống như bỏng nước nóng, bỏng do lửa khi bị bỏng bô, bạn cần nhanh trí xử lí bằng cách ngâm phần bị bỏng vào chậu nước lạnh trong khoảng thời gian từ 20 đến 30 phút. Lưu ý, nước ngâm chân phải là nước sạch, tuyệt đối không ngâm chân vào nước bẩn bởi nó có thể khiến vi khuẩn gây hại xâm nhập vào vết thương. Cách tốt nhất là nên sử dụng nước lọc có chai, nước đun sôi hoặc nước giếng, nước máy đã qua xử lí.

Tiếp đến, dùng bình xịt bọt chống bỏng và xịt lên phần vết thương bị bỏng bô để làm dịu cơn đau, xoa dịu nhiệt và quan trọng hơn là chống phồng, rộp.

Empty

Bị bỏng bô xe máy nếu không được sơ cứu và điều trị đúng cách sẽ để lại biến chứng

Sau quá trình làm dịu vết thương, người bị bỏng bô xe máy nên dùng thuốc sát khuẩn rồi lấy bông đã tẩm nước muối để lau nhẹ. Tuyệt đối không chà xát mạnh lên vết thương gây ra trầy xát da dễ nhiễm khuẩn. Sau các bước này thì dùng băng vô khuẩn băng nhẹ lại và giữ cho da không bị phồng.

Trong trường hợp vết thương bị phồng rộp thì người bị bỏng bô xe máy không nên chọc vỡ các nốt này. Nếu vết thương vì một lí do nào đó mà tự vỡ thì hãy tiến hành lau rửa và dùng băng gạc vô khuẩn để bảo vệ cho làn da, thực hiện thay băng mỗi ngày để bảo vệ cho vùng da đang bị tổn thương nhé.

Lưu ý, khi thấy phần bị bỏng bô có xuất hiện nước chảy có mùi hôi, vết bỏng có dấu hiệu lan rộng, dâu, đỏ và lâu lành thì nên đến gặp các bác sĩ. Nếu không xử lí khéo rất dễ gây hoại tử phần mô mềm. Tránh tình trạng tự chữa tại nhà rất nguy hiểm có thể phải cắt bỏ phần thịt bị hoại tử.

Bị bỏng bô bao lâu thì khỏi?

Bị bỏng bô bao lâu thì khỏi là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Thường vết thương do bị bỏng bô nhanh khỏi hay lâu khỏi là do cơ địa cũng như cách xử lí vết thương của mỗi người .Nếu xử lí tốt thì vết thương sẽ nhanh khỏi và không để lại sẹo.

  • Trường hợp bỏng nông tức bỏng độ 1 thì thường diện bỏng sẽ nhỏ và tự xẹp sau vài ngày.
  • Trường hợp bị bỏng bô nặng thì diện bỏng lớn, thời gian điều trị sẽ kéo dài lâu hơn. Một số người bị bỏng bô phải chịu cơn đau này hành hạ trong khoảng từ 3 – 4 tuần.
Cách chữa bỏng bô không để lại sẹo nhất định phải biết

Theo các chuyên gia, bị bỏng bô xe máy tuyệt đối không nên tự điều trị bằng thuốc hoặc các biện pháp chữa trị theo kinh nghiệm dân gian. Một số bệnh nhân dùng cách đổ xăng, đổ nước mắm trực tiếp lên vết bỏng là hoàn toàn sai lầm. Việc áp dụng bừa, áp dụng sai cách cơ thể gây nguy hiểm cho chính người bị bỏng.

Nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế để có phương pháp điều trị thích hợp tránh gây ra tình trạng bỏng bị nặng hơn và không để lại di chứng về thẩm mĩ.

Xem thêm mẹo chữa bỏng bô không để lại sẹo:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO