Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách làm bánh cupcake ngon, đơn giản tại nhà không cần lò nướng

Bánh cupcake là loại bánh có vị thơm ngon béo ngậy, giá trị dinh dưỡng cao. Cách làm bánh cupcake không khó, chỉ cần các nguyên liệu có sẵn trong nhà là chị em đã có thể tự chế biến bánh cupcake cho cả nhà rồi.

Cách làm bánh cupcake nướng ngon, đơn giản

Chuẩn bị

3 quả trứng gà, 110 gram bột mì, 50 gram bơ, muối, 2 thìa sữa tươi, 1 thìa cà phê bột nở, 60 gram đường, 1 thìa cà phê vani, khuôn giấy cupcake.

Cách thực hiện làm bánh cupcake 

Đập trứng gà cho vào tô to (với cách làm này bạn không cần tách riêng lòng trắng và lòng đỏ), thêm đường và dùng phới lồng khuấy cho đường tan hết sau đó đun cách thủy sao cho tô trứng không chạm nước, khuấy liên tục để trứng không bị chín. Sau đó, bạn thử nhúng một đầu ngón tay vào tô trứng thấy hơi ấm ấm thì lấy tô trứng ra, rồi dùng máy đánh trứng đánh cho bông lên.

Bật lò nướng 170 độ làm nóng sẵn lò nướng sau đó cho bột mì, bột nở, muối vào trộn chung rồi rây bột cho mịn. Bơ bạn cho vào bát và đun cách thủy cho tan chảy, lấy ra, để nguội.

Cho phần bột đã rây mịn vào trộn đều nhẹ nhàng với trứng cho tới khi hòa quyện. Tiếp theo bạn thêm bơ đã tan chảy, sữa tươi, vani và trộn đều.Các bạn lót giấy cupcake vào khuôn cake sau đó múc từng muôi bột cho vào khuôn giấy, phần bột cho đầy khoảng 8/10 khuôn, khi bánh chín sẽ nở cao là vừa.

Cho khay bánh vào lò nướng khoảng 15-17 phút tùy theo bạn dùng loại khuôn to hay nhỏ mà thời gian nướng bánh sẽ chênh lệch vài phút.

Bạn có thể thử bánh chín hay chưa bằng cách lấy tăm cắm vào giữa bánh, rút tăm ra thấy khô ráo là bánh chín, rồi lấy ra để bánh trên giá sắt cho nguội bớt là có thể thưởng thức được.

Cách làm bánh cupcake không cần lò nướng

Nguyên liệu 

- 100 ml sữa tươi không đường

- 140 g bột mì đa dụng

- 1 muỗng cà phê bột nở

- 70 g đường

- 1 trứng gà

- 1/2 muỗng cà phê vani nước (có thể thay bằng 1 ống vani bột)

- Nồi, bếp, cây đánh trứng, rây bột, khuôn bánh cupcake

banh cupcake
Bánh cupcake vừa dễ làm vừa thơm ngon, bổ dưỡng cho bé
Các bước làm bánh cupcake không cần lò nướng

Bước 1: Cắt bơ thành từng khối nhỏ rồi cho vào 1 cái tô lớn (hình 1). Sau đó, cho sữa tươi vào (hình 2). Bắc một nồi nước lên bếp, nước sôi thì đặt tô bơ sửa lên miệng nồi (lưu ý đáy tô không chạm nước). Sau đó, quậy đều cho bơ tan chảy hòa quyện vào sữa (hình 3, 4).Bước 2: Rây bột mì và bột nở vào một cái tô, sau đó cho đường vào và trộn đều (hình 1, 2, 3). Tiếp theo, cho 1 quá trứng gà và tô bơ sữa bên trên, thêm 1/2 muỗng cà phê vani nước vào hỗn hợp và quậy đều (hình 4).

Bước 3: Trộn hỗn hợp bột và bơ, sữa lại với nhau (hình 1). Lót giấy vào khuôn bánh, rồi lần lượt múc hỗn hợp bột cho vào khuôn (hình 2, 3). Nếu không có cốc giấy bạn có thể thoa một lớp dầu ăn quanh thành khuôn để chống dính. Bắc 1 nồi nước lên bếp, để lửa lớn cho nước thật sôi, rồi cho bánh vào hấp trng khoảng 15 - 20 phút (hình 4).

Bạn có thể thử bánh chín bằng cách xiên 1 que tăm qua bánh, khi rút tăm lên mà tăm khô ráo, không dính bột bánh là bánh đã chín.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO