Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách làm bánh trung thu dẻo nhân cốm thơm ngon, lạ miệng

Hướng dẫn chị em làm bánh trung thu dẻo nhân cốm ngọt thơm cực đơn giản. Tham khảo để biết cách làm bánh trung thu dẻo ngon cho cả nhà cùng thưởng thức.

Lại một mùa Tết đoàn viên sắp về, các chị em hãy tự tay làm nên những chiếc bánh trung thu thơm ngon để cả gia đình cùng thưởng thức hay dùng bánh làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

cach-lam-banh-deo-la-dua-nhan-com

Dưới đây là cách làm bánh trung thu dẻo nhân cốm vừa ngon lại dễ làm các chị em hoàn toàn có thể tự tay chuẩn bị tại nhà.

Nguyên liệu làm bánh trung thu dẻo nhân cốm

+ Cốm khô

+ Đường (tùy theo sở thích bạn thế nào mà có lượng đường thích hợp)

+ Dầu ăn

+ Nước cốt dừa

+ Một ít dừa bào sợi

+ Muối

+ Bột nếp rang

+ Nước đường

+ Nước tinh dầu hoa bưởi

+ Khuôn đóng bánh

+ Cùng một số vật dụng thiết yếu khác

Cách làm bánh trung thu dẻo nhân cốm

+ Bước 1:

Cốm mua về đem xả qua nước lạnh nhiều lần và loại bỏ những hạt cốm hỏng đi. Tiếp đến, cho cốm cùng nước cốt dừa, đường, muối vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn phần nhân.

+ Bước 2:

Trút phần cốm ra khỏi cối xay rồi bắc chảo chống dính lên bếp, cho thêm 1 muỗng dầu ăn để sên cốm không bị dính. Lưu ý, nên điều chỉnh lửa vừa đủ tránh làm cốm bị cháy, bén chảo. 

Sên hỗn hợp cốm, nước cốt dừa cho đến khi nhân quyện lại với nhau tạo thành một khối không dính chảo thì lấy phần dừa nạo trộn đều trong hỗn hợp cốm đang sên khoảng một vài phút thì tắt bếp.

Để nhân nguội trong khoảng 4 - 5 giờ để nhân cốm khô ráo hơn.

+ Bước 3:

Trong lúc đợi nhân cốm, bạn tiến hành trộn bột bánh dẻo. Lấy bột bánh cho vào tô lớn rồi thêm nước đường, dầu ăn, nước hoa bưởi sau đó trộn đều lên cho đến khi bột tạo thành một khối.

Dùng tay nhào bột thật kỹ để bột thấu và tạo thành khối mềm, mịn và dẻo. Lấy màng bọc thực phẩm bọc miệng bát bột rồi ủ vài tiếng để bột nghỉ.

+ Bước 4:

Sau khi bột bánh và nhân bánh đều được, bạn khéo léo chia đều nhân bánh và vỏ bánh thành những phần với trọng lượng là 1:2 (vỏ 2, nhân 1) rồi vo tròn nhân bánh và vỏ bánh thành những viên tròn.

Dùng dụng cụ cán mỏng phần vỏ bánh sau đó đặt nhân vào giữa. Khéo léo bọc phần nhân lại sao cho bột bánh phủ kín hết nhân là được.

Phủ một lớp bột mỏng bên ngoài vỏ bánh rồi đem đóng khuôn. Lưu ý, để hoa văn sắc nét bạn nên ấn mạnh tay và ấn đều các góc. 

+ Bước 5:

Nhẹ nhàng gõ bánh ra khỏi khuôn rồi bọc lại bảo quản trong tủ lạnh. Khoảng 1 - 2 ngày sau là ăn được. Bánh trung thu dẻo nhân cốm sẽ ngon hơn sau 2 ngày. Bánh sẽ tròn vị hơn khi thưởng thức cùng một ấm trà mạn đấy.

Chúc bạn thành công!

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO