Cách làm món vịt nấu măng đơn giản, cực ngon miệng, đưa cơm vèo vèo

Bình luận

Vịt nấu măng là món ăn quen thuộc được nhiều người cực kỳ yêu thích. Hãy cùng tìm hiều cách làm món vịt nấu măng để thiết đãi gia đình mình ngay nhé!

Vịt nấu măng là món ăn thơm ngon, hấp dẫn, phù hợp cho bữa cơm gia đình hay thiết đãi khách khứa, bạn bè. Vịt nấu măng có thể ăn với cơm, với bún đều ngon và tiện.

Cách làm món vịt nấu măng đơn giản, cực ngon miệng, đưa cơm vèo vèo 0

Cách làm món vịt nấu măng đơn giản

Nguyên liệu

+ Vịt: 1 con 1,5kg, nên chọn vịt cỏ

+ Măng tươi: 500gr

+ Hành khô, hành lá, gừng, mùi tàu

+ Gia vị: Muối, bột canh, hạt nêm, đường, mắm.

Cách làm món vịt nấu măng đơn giản, cực ngon miệng, đưa cơm vèo vèo 1

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Vịt sau khi làm lông, mổ bỏ ruột, dùng muối và gừng chà xát thật kỹ thân vịt để khử mùi hôi và lớp da cáy của vịt, sau đó rửa sạch nằng nước trắng.

Cách làm món vịt nấu măng đơn giản, cực ngon miệng, đưa cơm vèo vèo 2

+ Chặt vịt thành miếng vừa ăn, ướp với hành củ khô băm nhuyễn, nửa thìa cà phê muối, 1 thìa bột canh, 1 thìa hạt nêm, ướp trong 30 phút cho ngấm kỹ.

+ Đặt nồi lên bếp, luộc măng sôi trong 5 phút, mở nắp nồi khi luộc. Sau đó rửa sạch lại, luộc thêm một lần nữa để khử độc tố trong măng.

Cách làm món vịt nấu măng đơn giản, cực ngon miệng, đưa cơm vèo vèo 3

+ Măng luộc xong bạn cắt thành khúc vừa ăn.

Bước 2: Tiến hành làm vịt nấu măng

+ Bắc chảo lên bếp, xào săn thịt vịt, rồi đổ khoảng 1 lít nước cùng 1 miếng gừng vào đun sôi vịt khoảng 15-20 phút. Khi đun hớt bớt bọt để nước vịt trong hơn.

Cách làm món vịt nấu măng đơn giản, cực ngon miệng, đưa cơm vèo vèo 4

+ Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành rồi cho măng vào xào qua, nêm nếm chút bột canh, hạt nêm, xào khoảng 10 phút cho măng ngấm gia vị và vừa chín.

+ Đổ măng đã xào và nồi vịt, cho thêm nước và đun sôi khoảng 10 phút, nêm nếm gia vị lần nữa cho vừa ăn.

Cách làm món vịt nấu măng đơn giản, cực ngon miệng, đưa cơm vèo vèo 5

+ Cho hành, mùi tàu cắt khúc vào rồi tắt bếp.

Bạn có thể nấu với măng khô, cách làm giống như nấu với măng tươi trên đây. Măng khô bạn sơ chế bằng cách ngâm trước măng khô với nước ấm cho nở, sau đó đem luộc rồi làm tương tự các bước sau giống măng tươi. Vit nấu măng khô ăn cũng rất ngon miệng.

Bạn đang xem bài viết Cách làm món vịt nấu măng đơn giản, cực ngon miệng, đưa cơm vèo vèo tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Thạch Thảo