Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách làm sạch mọi vết bẩn trên sàn gạch hoa, vệt ố vàng hay dầu mỡ đều không phải vấn đề

Dưới đây là gợi ý cách để tẩy sạch vết bẩn trên sàn nhà bằng gạch hoa trong các trường hợp như sàn nhà bị ố vàng, dầu mỡ, có vệt mốc...

 Cách làm sạch vết ố vàng trên sàn gạch

Khi bạn sử dụng gạch màu sáng để lát nền nhà lâu ngày các vết ố vàng thường xuất hiện trên các nền gạch men màu trắng hoặc sáng màu. Muốn mất đi các vết bẩn này rất dễ dàng, bạn có thể thực hiện theo cách đơn giản dưới đây: 

Sử dụng nước lau sàn chuyên dụng, sau đó cho một chút muối trắng vào, khuấy đều, thấm vào các bề mặt gạch có vết ố vàng rồi để với thời gian từ 10-15 phút và lau lại bằng khăn sạch.

Cách làm sạch mọi vết bẩn trên sàn gạch hoa, vệt ố vàng hay dầu mỡ đều không phải vấn đề 0

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng vôi ăn trầu pha và dung dịch oxy già. Hãy dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ lên các phần gạch bị ố vàng. Đây cũng là cách tẩy trắng sàn nhà vệ sinh hiệu quả nhất.

Cách tẩy các vết dầu mỡ bị bám trên sàn

Nếu vô tình làm dầu mỡ dính lên sàn gạch bạn cần phải làm sạch triệt để, nếu không nó sẽ để lại cảm giác bẩn, nhớt, ướt và rất khó chịu thậm chí gây trơn trượt mỗi khi bạn đi lại. 

  Hãy dùng bột mì rắc lên dầu mỡ để vệ sinh dễ dàng hơn

Hãy dùng bột mì rắc lên dầu mỡ để vệ sinh dễ dàng hơn

Để tẩy rửa vết bẩn này, có thể áp dụng cách làm như sau: Bạn hãy dùng một chút bột mì, rắc lên các vết dầu mỡ. Với cách làm này các vết dầu mỡ đó bị bột mì “hút” hết. Sau đó dùng bàn chải chà mạnh cho bột bong ra. Sau cùng bạn hãy lấy khăn mềm để lau sạch là bạn đã có một sàn gạch sáng bóng, sạch bong kin kít.

Tẩy các vết rỉ sét trên nền gạch

Các vết rỉ sét thường thấy ở các loại gạch lát sân, ban công hay sân thượng. Nhiều gia đình hay dùng bột giặt hay nước tẩy và cọ xát mạnh để vệ sinh, nhưng không mang lại tác dụng gì.

Cách làm sạch mọi vết bẩn trên sàn gạch hoa, vệt ố vàng hay dầu mỡ đều không phải vấn đề 2

Tuy nhiên, bạn có thể dùng 1 trong 2 cách sau thay vì sử dụng các hoá chất để làm sạch các vết rỉ sét. Cách làm đơn giản bạn hãy pha nước ấm với dấm trắng, đổ trực tiếp vào các khu vực có vết rỉ sét. Sau đó dùng khăn mềm để cọ và lau sạch đi.

Cách tẩy các vết mốc, rêu xanh

Khi sàn nhà bạn xuất hiện vết mốc hoặc rêu xanh, bạn có thể sử dụng vôi pha với nước tạo độ sánh. Đổ và quét đều lên các khu vực có vết mốc hay rêu.

Cách làm sạch mọi vết bẩn trên sàn gạch hoa, vệt ố vàng hay dầu mỡ đều không phải vấn đề 3

Với cách làm này bạn phải đợi qua đêm thì mới hiệu quả. Sau cùng bạn chỉ việc dùng nước sạch rửa lại và quét đi là sàn nhà đã sạch bong sáng bóng.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO