Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Cách lựa chọn chồng

Thứ mà nhiều cô gái được cha mẹ giáo dục là kiếm một tấm chồng khá giả- bố mẹ là cán bộ công nhân viên chức nhà nước, làm to thì càng tốt.

Chúng ta đọc thấy trên mạng chỉ toàn những câu chuyện dạy vợ giữ chồng. Nhiều người phụ nữ lúc nào cũng chỉ chăm chăm nghiên cứu về… người thứ 3 để giữ chồng.

Rồi đâu đó, chị em cứ lan truyền với nhau đủ mấy vạn trò phòng vệ cho bản thân nào là đối phó thế nào với mẹ chồng- phản ứng thế nào với em chồng, cẩn thận thế nào với bạn chồng, đề phòng thế nào với những hồ ly tinh đội lốt em kết nghĩa của chồng…

Hay (có vẻ tốt đẹp hơn) là chị em chia sẻ nhau cách làm món ngon giữ chồng tránh xa bàn nhậu nhà hàng, cách quyến rũ chồng trên giường nhà mình để chồng đừng nằm vào giường nhà khác, cách làm sao để cơ thể hấp dẫn sau đôi ba lứa sinh…

Cafe sáng: Cách lựa chọn chồng 0

Chỉ là chẳng ai chia sẻ với nhau cách làm sao để cùng chồng đạt được những thành công trong cuộc sống. Cùng chồng bước tới thành công, bên chồng ở mỗi mốc thành đạt.

Buồn lắm thay rằng có đôi người còn chỉ muốn gật đầu đồng ý đám cưới khi người đàn ông cầu hôn họ phải là người thành công rồi- lắc đầu từ chối với những người đàn ông yêu mình tha thiết nhưng anh ta quá nghèo.

Thứ mà nhiều cô gái được cha mẹ giáo dục là kiếm một tấm chồng khá giả- bố mẹ là cán bộ công nhân viên chức nhà nước, làm to thì càng tốt. Các bà mẹ quên dạy con mình cách làm sao để cùng chồng gây dựng nên sự nghiệp.

Các bà mẹ chỉ dạy con làm sao để yên ổn cuộc đời- làm vợ nhàn nhã- nhà chồng lo tất. Vậy thôi! Tôi biết, tôi biết sẽ có người phản biện với tôi rằng: Xã hội đầy rẫy đấy thôi, những người đàn ông khi nghèo khổ thì hết mực yêu vợ, đến khi có tiền rửng mỡ là bỏ vợ bỏ con.

Cafe sáng: Cách lựa chọn chồng 1

Thậm chí có câu: Lửa thử vàng- gian nan thử bạn- giàu sang thử vợ chồng. Sự chung thuỷ của đàn ông thể hiện ở lúc anh ta giàu có- thành đạt. Tôi đồng ý rằng xã hội có những điều đó. Xã hội mà- chuyện gì chả có! Nhưng cái cách chúng ta chỉ nghĩ đến sự an ổn cũng là thứ khiến chúng ta khiến hôn nhân mất đi điều kiện để hạnh phúc.

Nhưng để nó sống- phát triển và bền vững thì không phải định mệnh mà là kết quả. Kết quả của sự nỗ lực từ cả hai phía. Nó cần một kế hoạch- một lộ trình chung điểm đến.

Người ta thường vẫn lạc vì không biết đích đến vì vậy. Muốn vậy thì ngay từ sau đám cưới, thậm chí để đám cưới, hãy chia sẻ cùng nhau một đích đến. Bạn muốn trở thành ai đó, trở thành cái gì đó không phải cứ mơ ước mà thành. Nó cần một lộ trình, một kế hoạch mà cả hai đặt ra cùng nhau. Và cùng nhau thực hiện.

Nuôi lớn những giấc mơ không phải bằng ngủ lâu- ngủ nhiều mà cần thao thức cùng nhau nhiều hơn. Tôi vẫn xác tín rằng hôn nhân không phải là anh và em- chồng và vợ mà phải là Chúng Ta- Chúng Tôi.

Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO