Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách lựa chọn đồng hồ theo nghề nghiệp: Bác sĩ đeo Longines, CEO dùng Omega

Tùy vào hoàn cảnh, công việc, mỗi chiếc đồng hồ đeo tay sẽ có tác dụng hòa hợp, hỗ trợ và giúp chủ nhân tự tin hơn trong các mối quan hệ: khi ở công ty, khi gặp đối tác.

 Việc chọn lựa một chiếc đồng hồ phù hợp với nghề nghiệp của mình như thế nào luôn là điều được nhiều người quan tâm. 

Dưới đây, Từ điển Đồng hồ đã tập hợp các mẫu đồng hồ lý tưởng cho một số ngành nghề thông qua các tính năng, ngoại hình cụ thể. 

Kỹ sư - IWC Ingenieur Automatic

IWC-Ingenieur-Automatic-IW357002-dong-ho-cho-ky-su

Với kích thước vừa phải, thiết kế đơn giản và sở hữu lồng sắt mềm bảo vệ bộ máy đồng hồ khỏi từ trường, IWC Ingenieur (có giá 6,400 USD) xứng đáng trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo cho kỹ sư.

Với bộ vỏ từ thép có đường kính 40mm và chỉ dày 10mm, Ingenieur có thể nằm gọn dưới bất kỳ cổ tay áo sơ mi, áo khoác hoặc thiết bị làm việc nào. Dây đeo kim loại bằng thép không gỉ cũng mang đến vẻ ngoài chuyên nghiệp. 

Nhà báo - NOMOS Zurich Worldtimer

nomos-dong-ho-cho-nha-bao

Đối với những nhà báo hay phải đi du lịch, khả năng điều chỉnh đồng hồ cho bất kỳ múi giờ nào bằng một nút bấm duy nhất là một tính năng cực kỳ hữu ích. NOMOS Zurich Worldtimer (6,100 USD) cung cấp chức năng như vậy và sở hữu phong cách đơn giản, dễ đọc.

Nhấn nút bấm tại góc 2 giờ, bộ vỏ này sẽ di chuyển qua 24 thành phố và múi giờ tương ứng của chúng, với múi giờ địa phương được hiển thị trên màn hình thông qua đĩa được đặt tại vị trí ba giờ.

CEO - Omega DeVille Tresor

omega_dong-ho-cho-ceo-giadinhmoi

Giám đốc điều hành luôn tìm cách kết nối với nhân viên và mẫu Omega DeVille Tresor (19,100USD) là một sự lựa chọn hợp lý. Bộ vỏ từ vàng trắng thanh mảnh và mặt số màu xanh huyền bí cùng thiết kế mặt số cổ điển và kích thước vừa phải khiến đồng hồ trở thành bạn đồng hành lý tưởng. Bộ máy lên dây cót bằng tay được trang trí tinh xảo của Omega có thể quan sát qua nắp đáy.

Nhà khoa học - Seiko Spring Drive Chronograph

Seiko-Spring

Dòng đồng hồ Spring Drive của Seiko nổi tiếng với độ chính xác cao , là sự lựa chọn phù hợp cho các nhà khoa học.

Để kỷ niệm 55 năm ra mắt Grand Seiko, thương hiệu phát hành mẫu Spring Drive Chronograph (10,500 USD) duy trì độ chính xác trong vòng 10 giây mỗi tháng. Điều này đạt được do tính chất lai của Spring Drive giữa đồng hồ cơ học và đồng hồ Quartz. 

Bác sĩ - Longines Pulsometer Chronograph

dong-ho-Longines-Pulsometer-Chronograph-d

Longines Pulsometer Chronometer là chiếc đồng hồ dành riêng cho các vị lương y. Chiếc đồng hồ này lấy cảm hứng từ những cỗ máy thời gian dành riêng cho ngành y tế năm 1920, có khả năng đo nhịp tim của bệnh nhân.

Thang đo pulsometer có khả năng cung cấp nhịp tim chính xác chỉ trong 30 xung (với sự giúp đỡ của chronograph timing seconds) khiến đồng hồ trở thành một công cụ quan trọng cho ngành y tế.

Ngoài sự độc đáo, tính năng chronograph của Longines được khởi động, dừng lại và thiết lập lại chỉ thông qua một núm vặn duy nhất.

Tiểu thuyết gia - Georg Jensen Koppel

Georg-Jensen-wristedited

Các nhà văn tìm kiếm chân lý trong sự đơn giản sẽ yêu thích dòng Georg Jensen Koppel  (2,990 USD), đặc biệt là phiên bản 38mm với bộ máy lên dây cót bằng tay.

Thương hiệu này được biết đến với đồ trang sức và đồ gia dụng kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại , nhưng hãng còn được chú ý đến bởi những mẫu đồng hồ được thiết kế hoàn hảo vào khoảng từ những năm 70.

Mặt số và kích thước vừa phải của Koppel mang lại sự thay đổi mới mẻ mà bất kỳ tác giả nào cũng sẽ đánh giá cao. Ngoài ra, việc dễ phối hợp với nhiều phong cách, trang phục khác nhau giúp cho chiếc đồng hồ này trở thành một chiếc đồng hồ lý tưởng.

Kiến trúc sư - XETUM Tyndall

Xetum-Tyndall-dong-ho-cho-kien-truc-su

Được thiết kế ở California, Xetum Tyndall (1,495 USD) không có càng nối dây, bộ vỏ có kích thước 40mm được chải xước và nổi bật với các đường nét được đánh bóng.

Núm vặn hình bát giác vô cùng nổi bật và dễ thao tác, trong khi mặt số hiển thị đầy đủ thông tin bạn cần. Kim giờ quét vòng bên trong, được đánh dấu từ 13 đến 24 cho những người thích đồng hồ 24 giờ.

Đầu bếp - Panerai Radiomir 1940 Acciaio

panerai_151008-dong-ho-cho-dau-bep

Điều hành một nhà bếp đòi hỏi một cá tính mạnh và chiếc đồng hồ của đầu bếp phải phản ánh bản tính thẳng thắn và kỹ năng được mài dũa của người đầu bếp.

Panerai Radiomir là một cỗ máy thời gian rất phù hợp, với thiết kế mặt số mạnh mẽ, kim giờ lớn và mặt số kim giây nhỏ tại vị trí chín giờ.

Đồng hồ sở hữu mặt số rõ ràng, dễ đọc, có vẻ ngoài chắc chắn và kích thước 42mm của bộ vỏ không quá cồng kềnh, nhưng dù sao cũng khá ấn tượng.

Dương Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO