Báo Điện tử Gia đình Mới

Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 của 2 nhân viên cafe Highlands do tiếp xúc với BN 1347

2 nhân viên quán cafe Highlands Coffee Vạn Hạnh Mall ở quận 10, TP HCM đã tiếp xúc gần với bệnh nhân 1347 - nam giáo viên tiếng Anh khi bệnh nhân này đến quán uống cafe.

Trưa 2/12, thông tin với PV Gia Đình Mới, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, 2 nhân viên quán cafe Highlands Coffee Vạn Hạnh Mall ở quận 10, TP HCM trú tại TP Biên Hòa và huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính lần 1.

Đó là chị L.N.Q.N (24 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) và anh L.T.A (22 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc) hiện đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

Anh A và chị N là nhân viên quán cà phê Highlands Coffee Vạn Hạnh Mall ở quận 10, TP HCM. 2 người này được xác định là đã tiếp xúc gần với nam giáo viên tiếng Anh 32 tuổi là bệnh nhân 1347, khách uống cà phê của quán.

ngày 30-11, chị N. đi xe máy từ TP HCM về TP Biên Hòa thăm bố mẹ và chỉ ở nhà không tiếp xúc với ai khác. Cùng thời điểm, anh A. cũng về thăm gia đình ở huyện Xuân Lộc và đã tiếp xúc với 5 người.

Sau khi nắm tình hình và rà soát, hiện ngành y tế Đồng Nai đã yêu cầu 7 trường hợp F2 liên quan hai người trên cách ly tại nhà và tổ chức phun thuốc khử trùng khu vực gia đình các ca F1 sinh sống.

Chiều 1/12, tại cuộc họp khẩn bàn giải pháp phòng chống COVID-19, BS Phan Thanh Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết BN 1347 có lịch sử di chuyển và tiếp xúc khá phức tạp.

 BS Tâm đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng từ bệnh nhân này rất cao, công tác phòng chống dịch phải hết sức cảnh giác, đặc biệt là nơi trọng yếu như bệnh viện.

 Cơ quan chức năng đã xác định người tiếp xúc F1 của BN 1347 đã lên đến 500 người. Hiện HCDC đang tiếp tục truy tìm F1, F2 ở 6 địa điểm tại TP.HCM, nơi bệnh nhân này từng đến trong 13 ngày qua.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO