Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách ly toàn xã hội: Vinmart đảm bảo người dân mua nhu yếu phẩm lúc nào cũng có!

Ngay sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ban hành Chỉ thị số 16, thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày (từ 0 giờ ngày 1.4.2020) trên phạm vi toàn quốc để khống chế dịch COVID-19, hệ thống siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ ghi nhận lượng người mua sắm tăng cao đột biến. Tuy nhiên, đại diện chuỗi bán lẻ này khẳng định người tiêu dùng không cần quá lo lắng tích trữ hàng hóa, tập trung đến chỗ đông người sẽ gia tăng nguy cơ lây nhiễm.

Cách ly toàn xã hội: Vinmart đảm bảo người dân mua nhu yếu phẩm lúc nào cũng có! 0

Khách hàng chỉ cần mua một lượng hàng hóa đủ dùng, VinMart và VinMart+ đã chuẩn bị kế hoạch đảm bảo tất cả các nhu yếu phẩm, đến siêu thị và cửa hàng lúc nào cũng có. Đồng thời, chuỗi bán lẻ này cũng đẩy kênh bán hàng online, giao tận nhà.

Tất cả nhu yếu phẩm, đến VinMart và VinMart+ lúc nào cũng có

Theo ghi nhận, hiện tại, hệ thống VinMart, VinMart+ cung cấp đầy đủ các hàng hóa thiết yếu và nhu yếu phẩm (gạo, thịt, mì tôm, thực phẩm chế biến, hàng đông lạnh…) với giá cả bình ổn đến tay người tiêu dùng. Các mặt hàng liên tục bổ sung lên quầy kệ, do vậy, dù sức mua tăng cao nhưng tất cả các siêu thị không xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Thực hiện chỉ đạo sát sao của Bộ Công thương, VinCommerce - đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ VinMart, VinMart+ lên kế hoạch cung ứng hàng hóa đến quý 2/2020, báo cáo thường xuyên Bộ Công thương và Sở Công thương các tỉnh, thành về việc đảm bảo nguồn cung, góp phần bình ổn thị trường.

Để ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, VinCommerce đã tăng cường các giải pháp nhằm tiếp tục duy trì đảm bảo nguồn cung hàng hóa, bình ổn giá đến người tiêu dùng. Cụ thể:

1. Tăng cường tối đa hoạt động sản xuất của các nhà máy trong hệ thống Masan nhằm đảm bảo đáp ứng các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng của người dân như: Mỳ gói, thịt lợn, nước tương, nước mắm và các sản phẩm chế biến từ thịt.

2. Kết hợp với Tổng công ty Lương thực miền Bắc đảm bảo cung cấp đầu đủ gạo cho nhu cầu thiết yếu của người dân tại 63 tỉnh thành thông qua Hệ thống hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng VinMart, VinMart+.

3. Làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp uy tín của Việt Nam, đảm bảo cung ứng đầy đủ sản phẩm tiêu dùng thiết yếu cho người dân như sữa, đường, muối, mì, thịt… đảm bảo đối với tất cả các nhu yếu phẩm, người dân đến VinMart và VinMart+ lúc nào cũng có.

Để đảm bảo không gian mua sắm an toàn, VinMart và VinMart+ cũng là đơn vị tiên phong thực hiện quyết liệt 3 tuyến phòng dịch, từ kiểm soát chặt chất lượng hàng hóa cũng như áp dụng biện pháp bảo hộ chặt chẽ cho cả nhân viên và khách hàng.

“Đồng hành cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh, khách hàng không cần phải lo lắng, ồ ạt đi mua đồ dự trữ, hay di chuyển khỏi nơi cư trú. Những điều này hoàn toàn không cần thiết và chỉ khiến công tác kiểm soát dịch bệnh thêm khó khăn”, bà Dương Thị Thanh Tâm - Phó tổng giám đốc Vincommecre - đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ VinMart và VinMart+ cho biết.

Cách ly toàn xã hội: Vinmart đảm bảo người dân mua nhu yếu phẩm lúc nào cũng có! 1

 

Đẩy mạnh bán hàng online, người dân cứ ở nhà, hàng giao tận cửa

Đối phó với dịch bệnh COVID-19, VinMart và VinMart+ đã đẩy mạnh các kênh bán hàng online để cung cấp hàng hóa nhanh chóng, tiện lợi nhất. Hiện tại, chuỗi bán lẻ này đang bán hàng trực tuyến qua 3 kênh: Website VinMart.com, đặt hàng qua ứng dụng và đặt hàng qua điện thoại hay còn gọi là Đi chợ hộ.

Qua 3 kênh bán hàng trực tuyến này, tất cả nhu yếu phẩm cũng như các loại hàng hóa khác được giao hàng chỉ từ 2 giờ đồng hồ sau khi khách hàng lên đơn. Với hệ thống hơn 3.000 siêu thị, siêu thị mini VinMart và VinMart+ và gần 1.000 cửa hàng MEATDeli, khách hàng ở bất cứ đâu cũng có thể đặt hàng trực tuyến, hạn chế được việc đi lại mà không lo thiếu hàng hóa.

“Từ khi Nhà nước khuyến cáo hạn chế đi lại để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19, tôi đã chuyển sang mua hàng online qua website VinMart.com. Đặt hàng đơn giản, giao hàng nhanh, hàng tóa rất tươi ngon. Tôi nghĩ, ở thời điểm hiện tại, mọi người nên ưu tiên hình thức này, hạn chế đến nơi đông người để đồng hành cùng nhà nước nhanh chóng khống chế dịch bệnh” - anh Hoàng Ân (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ.

Hiện tại VinMart.com, Đi chợ hộ đang được áp dụng tại Hà Nội và TP.HCM.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO