Cách ngâm tỏi mật ong uống mỗi ngày: Tăng sức đề kháng ngừa virus, chống cảm cúm

Bình luận

Với tình hình dịch bệnh COVID-19 quay trở lại, việc làm thế nào để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể là vô cùng quan trọng. Dưới đây là cách ngâm tỏi mật ong uống mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống cảm, ngừa virus hiệu quả.

Vì sao tỏi ngâm mật ong có tác dụng tăng sức đề kháng?

Tỏi và mật ong vốn được biết đến là 2 nguyên liệu phổ biến trong căn bếp của mỗi gia đình. Không chỉ dùng để chế biến các món ăn ngon, cả tỏi và mật ong còn được sử dụng nhiều trong các bài thuốc, đặc biệt là các bệnh như cảm cúm và đường hô hấp.

  Cách ngâm tỏi mật ong uống mỗi ngày: Tăng sức đề kháng ngừa virut, chống cảm cúm

Cách ngâm tỏi mật ong uống mỗi ngày: Tăng sức đề kháng ngừa virut, chống cảm cúm

+ Mật ong: Đây là thực phẩm có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống cảm cúm, nhiễm trùng, bồi bổ cho cơ thể, phục hồi sức khỏe sau khi ốm, trị ho, sổ mũi, viêm loét dạ dày, tá tràng, khắc phục chứng nấm lưỡi ở trẻ em do nấm… Đặc biệt là khả năng kháng vi khuẩn và chống lại các virus tuyệt vời.

Không chỉ vậy, trong mật ong tự nhiên có chứa một lượng chất chống oxy hóa cao có tên là flavonoid và polyphenol. Đây là những hóa chất có khả năng giúp chống viêm (đỏ và sưng) trong cơ thể, điều này giúp cân bằng hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa một số bệnh.

Tỏi: Đây là gia vị quen thuộc, nổi tiếng với khả năng tăng cường hệ miễn dịch. Theo các chuyên gia, đặc tính kháng sinh của tỏi là kết quả trực tiếp của lượng allicin được sản sinh từ tỏi tươi nghiền nhỏ. Chất này sẽ bị vô hiệu hóa khi được nấu chín.

Nếu ngâm tỏi cùng mật ong sẽ tạo thành “thần dược” tự nhiên không chỉ tốt cho sức khoẻ, ngừa được nhiều bệnh như dạ dày, viêm xoang, tiểu đường, cao huyết áp… 

Hỗn hợp này còn có khả năng giúp tăng sức đề kháng và phòng ngừa virus tấn công.

Cách ngâm tỏi mật ong giúp tăng sức đề kháng mùa dịch COVID-19

  Nguyên liệu tỏi ngâm mật ong

Nguyên liệu tỏi ngâm mật ong

Nguyên liệu 

  •  Tỏi: 15g ( tỏi vỏ tím tốt hơn vì hàm lượng allicin – chất giúp tăng sức đề kháng cao hơn).
  • Mật ong: 100ml 
  • 1 bình thủy tinh có nắp.

Cách làm:

+ Bước 1: Tỏi đem lột vỏ sạch, rửa bằng nước lạnh và để ráo.

+ Bước 2: Đem tỏi cắt lát, đập dập hoặc nguyên củ đều được.

+ Bước 3: Cho tỏi và mật ong vào lọ thủy tinh đã rửa sạch sẽ, khô ráo.

+ Bước 4: Đóng kín nắp lọ và đặt ở nhiệt độ phòng ít nhất 14 – 20 ngày là có thể sử dụng. Nếu bảo quản lâu thì bạn nên cho bình tỏi ngâm mật ong vào ngăn mát tủ lạnh, tùy vào điều kiện bảo quản mà có thể sử dụng đến 1 năm (để tủ lạnh).

Cách dùng:

+ Khi dùng, bạn pha hỗn hợp tỏi mật ong với nước ấm, uống vào buổi sáng.

+ Mỗi ngày chỉ nên dùng 15 – 20 gram tỏi ngâm, không quá 40 gram/ngày.

+ Sử dụng hỗn hợp tỏi mật ong hằng ngày liên tục trong 7 ngày cho đến khi bạn cảm thấy cơ thể mình khỏe hơn.

Bạn đang xem bài viết Cách ngâm tỏi mật ong uống mỗi ngày: Tăng sức đề kháng ngừa virus, chống cảm cúm tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi