Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách xử lý cầu thang ngăn mọi tình huống tai nạn trong nhà bạn

Tai nạn cầu thang có thể xảy ra với tất cả các hộ gia đình. Tai nạn cầu thang có thể gây ra những tổn thương cực kì nghiêm trọng, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ.

Ngăn ngừa tai nạn trên cầu thang là một công việc cần thiết, dù là tại nơi làm việc hay trong các hộ gia đình. Ngăn chặn tai nạn cầu thang tốn nhiều công sức và thời gian, nhưng là cần thiết nếu bạn muốn ngăn chặn tai nạn không mong muốn xảy ra. Nếu bạn đang tìm cách để ngăn ngừa tai nạn cầu thang, hãy cân nhắc danh sách gợi ý dưới đây.

Cách xử lý cầu thang ngăn mọi tình huống tai nạn trong nhà bạn 0

1. Đảm bảo không có đồ vật nằm trên cầu thang để ngăn tai nạn: Tuyệt đối đừng để các đồ dùng vật dụng trên hoặc gần cầu thang.

Cách xử lý cầu thang ngăn mọi tình huống tai nạn trong nhà bạn 1

2. Đánh dấu mép bậc thang với màu khác để tránh xảy ra tai nạn: Hãy đảm bảo rằng màu sơn cầu thang (nếu có) không bị mờ đi.

Cách xử lý cầu thang ngăn mọi tình huống tai nạn trong nhà bạn 2

3. Cố định dây chống trượt ở mép bậc thang: Điều này sẽ thêm độ bám cho bậc thang và giúp ngăn ngừa tai nạn. Một lần nữa, hãy đảm bảo rằng dây chống trượt được gắn cố định, chắc chắn.

Cách xử lý cầu thang ngăn mọi tình huống tai nạn trong nhà bạn 3

4. Lắp đặt lan can ở cả hai phía cầu thang: Chọn các loại lan can trơn tru để dây đai quần áo và túi xách không bị vướng vào và gây thương tích. Đảm bảo lan can được gắn chặt, cố định và an toàn chứ không bị rời ra hoặc lỏng lẻo.

Cách xử lý cầu thang ngăn mọi tình huống tai nạn trong nhà bạn 4

5. Đảm bảo khu vực cầu thang phải được cung cấp đủ ánh sáng trong cả ban ngày và ban đêm: Lắp đặt công tắc đèn ở đầu và cuối cầu thang để đảm bảo an toàn và thuận tiện. Kiểm tra định kỳ để đảm bảo tất cả các bóng đèn đều hoạt động.

Cách xử lý cầu thang ngăn mọi tình huống tai nạn trong nhà bạn 5

6. Kiểm tra cầu thang định kì để đảm bảo vẫn được bảo trì an toàn: Hãy chắc chắn rằng không có bậc thang nào bị lỏng hoặc mục rữa (nếu là cầu thang gỗ). Nếu bạn có thảm trên bậc cầu thang, hãy đảm bảo rằng không có sợi vải thừa hoặc nếp gồ để tránh gây ra tai nạn. Hãy chủ động sửa chữa các vấn đề với cầu thang để đảm bảo an toàn.

Cách xử lý cầu thang ngăn mọi tình huống tai nạn trong nhà bạn 6

7. Đảm bảo bậc thang khô ráo trong những ngày mưa (đối với cầu thang ngoài trời): Đừng đặt vải hoặc thảm ở đầu cầu thang do người khác có thể vấp ngã. Chỉ cần làm khô khu vực. Một lựa chọn khác là xử lý sàn bằng một lớp phủ chống trơn.

Xuân Hồng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO