Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: 1 giờ giá bao nhiêu?

Dành thời gian cho con, với nhiều cha mẹ khác nữa lại còn kém chất lượng hơn khi mà thời gian đó chỉ là đánh vật với con cùng mớ bài tập.

Có một câu chuyện đã từng rất sốt trên Hoa Học Trò về một cậu bé hỏi bố mình 1 giờ của bố là bao nhiêu tiền rồi gom đủ số tiền tiết kiệm của mình để mua lại 1 giờ của bố. Câu chuyện đã ấn tượng với tôi đến nỗi khi có con, lúc nào tôi cũng muốn dành cho con đến 10 tiếng mỗi ngày mà vẫn thấy…ít.

Tôi nghĩ, nhiều cha mẹ hiện nay cũng vậy! Đi chơi cùng con, chỉ chăm chăm chụp choẹt con. Chụp xong lại mất cả mớ thời gian để chỉnh sửa ảnh.

Có ảnh đẹp rồi là lại tốn cả vốc thời gian để nghĩ xem viết status gì với ảnh để đăng Facebook. Đăng lên rồi thì lại bận rộn comment trả lời. Rồi cũng đến giờ về! Thời gian tưởng dành cho con cuối cùng lại vẫn là kiểu “thời gian công chức”- sáng cắp ô đi- tối cắp ô về.

Cafe sáng: 1 giờ giá bao nhiêu? 0

Dành thời gian cho con, với nhiều cha mẹ khác nữa lại còn kém chất lượng hơn khi mà thời gian đó chỉ là đánh vật với con cùng mớ bài tập. Nhiều đứa trẻ đâm sợ việc bố ở nhà hoặc mẹ ở nhà.

Tôi nghĩ dành thời gian chất lượng cho con không phải cần đến 1 giờ. Có nhiều cách để cải thiện chất lượng thời gian bên con. Khi thời gian ấy trở nên chất lượng thì dù chỉ dăm ba phút cũng đã tuyệt lắm rồi!

Là buông máy xuống khi bên con. Nói chuyện với con không chỉ bằng miệng mà còn bằng mắt, bằng tai và tuyệt nữa, bằng những chiếc ôm.

Là những câu chuyện về chính tuổi thơ bạn khi đưa con đi học mỗi ngày nếu như đó là những câu chuyện tích cực, truyền cảm hứng cho con. Đừng lên án bố mẹ bạn vì họ chính là ông bà nội, ông bà ngoại của trẻ. Hãy cho trẻ sự lấp lánh từ ký ức của bạn chứ không phải những u ám.

Cafe sáng: 1 giờ giá bao nhiêu? 1

Đâu nhất thiết lúc nào bên con cũng cần những bài học làm người hay những kỹ năng sinh tồn. Đôi khi chỉ là cùng cười với nhau chẳng có một bài học gì trong đó, một cách ngớ ngẩn cũng có sao? Đôi khi chỉ là hát cùng nhau những bài hát kể cả vớ vỉn nhất. Là bạn đang trọn vẹn cảm xúc của bạn bên con.

Chơi cùng con một games nào đó cũng rất vui. Hay kể cả xem tivi cùng nhau cũng sẽ ra khối câu chuyện thú vị đóng góp cho ký ức của bố mẹ- con cái với nhau.

Hãy cùng con bất cứ khi nào ở bên nhau. Cùng con khám phá một con đường mới khi tan học về. Cùng con bàn luận về một vấn đề nào đó. Cùng con nói về bạn bè của con. Cùng con đi bộ. Cùng con tạo ra bất ngờ cho các thành viên còn lại trong gia đình… Những việc chỉ mất của bạn dăm phút nhưng khi bạn cùng con thì nó sẽ là dăm phút vàng ròng mai này con sẽ nhớ mãi.

Cafe sáng: 1 giờ giá bao nhiêu? 2

Và cuối cùng, bán cho con 1 giờ của bố mẹ sẽ chất lượng hơn nếu như bạn- chính bạn- hãy học cách kiểm soát cảm xúc của mình. Hãy dành cho chính bạn 1 giờ trước khi bạn bán 1h cho con.

Là để đừng trở thành một ông bố cau có hay một bà mẹ nhăn nhó khi ở trước mặt con. Hãy tặng trẻ sự an yên như bạn cảm thấy an yên khi ở bên con. Hãy cân nhắc chuyện làm thêm 1 giờ để có tiền mua cho con những món đồ đắt trong khi thứ con bạn cần là 1h của bạn, thực sự của bạn dành cho con mình

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO