Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: 10 thói quen của những bà mẹ hạnh phúc

Bạn đang ở trong hình ảnh của một bà mẹ thiếu hạnh phúc? Bạn không biết làm thế nào để bắt đầu hay giữ nó? Đừng vội tuyệt vọng!

Hãy đọc và chọn ra một hoặc hai điều để có thể áp dụng mỗi ngày, từ đó bạn có thể tìm thấy và duy trì hạnh phúc trong cuộc sống của mình.

1. Những bà mẹ hạnh phúc ôm thật nhiều

Phải chăng những bà mẹ hạnh phúc là nhờ vào việc ôm nhiều hơn hay vì họ có thật nhiều những cái ôm nên họ mới hạnh phúc hoặc nữa là họ hạnh phúc bởi tất cả những cái ôm mà họ được đáp lại?

Tôi nghĩ nó là sự kết hợp của cả ba!

Tôi yêu những cái ôm vào mỗi buổi sáng! Giờ điều đó đã trở thành truyền thống của gia đình tôi và tôi sẽ rất nhớ nếu không có chúng.

Tôi đã đọc một vài thống kê về những trẻ mới sinh ở trong NICU (lồng kính) được ôm được nhiều sẽ có cơ hội sống sót cao hơn và tôi cũng đọc được thông tin là con người cần trung bình 13 cái ôm mỗi ngày!

Cafe sáng: 10 thói quen của những bà mẹ hạnh phúc 0

Khi chúng tôi dang rộng vòng tay và bắt đầu dành tặng các con những cái ôm hàng ngày, chúng tôi sẽ chẳng bao giờ bỏ quên thói quen đó. Điều này thật tuyệt phải không?

2. Những bà mẹ hạnh phúc cười thật nhiều

Chúng tôi cười nhiều hơn bởi chúng tôi nhìn mọi thứ theo hướng tích cực, thậm chí khi chúng tôi phải trải qua hàng đống rắc rối, sự bừa bộn và những chuyện tiêu cực.

Hãy ngắm nhìn những đứa con đáng yêu đang chơi đùa và lắng nghe những tiếng cười khúc khích của chúng, đó là những điều vô giá. Tôi yêu việc ngắm nhìn các con mình khi chúng đứng trước gương.

Chúng làm những khuôn mặt hài hước và nói chuyện bằng những giọng nói đáng yêu mà không hề hay biết điều đó đang làm xuất hiện những nụ cười trên gương mặt tôi.

Tôi cũng yêu việc ngắm nhìn lại những bức ảnh và những video trong quá khứ. Điều đó thực sự khó để KHÔNG nở nụ cười.

Tôi thành thật khuyên bạn hãy có những tiếng cười thật hạnh phúc và những nụ cười chứa đựng nhiều cảm xúc, đặc biệt là trong những tháng ngày khó khăn của cuộc đời.

Thi thoảng, khi tôi có một ngày nghỉ ở nhà, tôi sẽ ngừng ngay những việc nhà và cùng các con ngắm nhìn những bức ảnh, tôi sẽ kể cho chúng nghe những câu chuyện vui trong quá khứ. Và chúng cười. Tôi cười.

3. Những bà mẹ hạnh phúc tắt những bản tin trong ngày

Các con tôi rất nhạy cảm với tin tức, các chương trình trên TV. Chúng rất chú ý và tập trung. Chúng có những biểu cảm như lo lắng, sợ hãi.

Tôi không muốn nhất thiết phải bao bọc chúng khỏi mọi thứ trong thế giới xung quanh, nhưng khi chúng còn nhỏ và công việc duy nhất của chúng là một đứa trẻ, tại sao lại phải gò bó chúng chỉ ở một chỗ trong nhà đó là ngồi trước màn hình TV?

Cafe sáng: 10 thói quen của những bà mẹ hạnh phúc 1

Tôi hạnh phúc với việc phớt lờ những chương trình trên TV và tạo cho các con một môi trường học tại nhà thật thú vị.

Tôi đã có một phần mềm, cái mà có thể gửi tin tức tới điện thoại của tôi và các con của tôi thì không thấy những bản tin đó. Tôi muốn được biết rõ các thông tin mà không phải lo lắng về việc các con sẽ xem được những thông tin tiêu cực.

Sự ngây thơ và vui vẻ của các con làm tôi cảm thấy hạnh phúc. Tắt những bản tin trong ngày là một điều khiến tôi trở thành một bà mẹ hạnh phúc.

4. Những bà mẹ hạnh phúc ăn mừng những thành công nhỏ

Sharla từ The Chaos and The Clutter chia sẻ: Khi bạn nuôi nấng những đứa trẻ, đặc biệt là những đứa trẻ có những nhu cầu đặc biệt, thi thoảng bạn có thể lãng quên những thành công nho nhỏ của mình, nhưng hãy lùi lại một bước và nhận ra đã bao lâu rồi bạn không tự dành cho mình những phần thưởng khuyến khích bản thân.

5. Những bà mẹ hạnh phúc dành thời gian làm điều gì đó cho một ai đó

Tôi không thể nói với bạn rằng đã bao nhiều lần tôi nhìn thấy một sự mong muốn được giúp đỡ và tôi đã quyết định dừng lại và giúp họ (thậm chí mặc dù là tôi đang rất vội để đến một địa điểm nào đó) và tôi vui vì những điều mình đã làm.

Tôi không chỉ nói về chồng hay các con của mình. Ý của tôi là giúp đỡ cho một ai đó – một người bạn hay một người lạ mặt.

Thi thoảng tôi thích làm những món ăn và tạo ra những niềm vui nho nhỏ cho những người bạn bởi một bữa ăn bất ngờ hoặc đưa cho người dọn rác một cốc nước lạnh.

Mọi người trân trọng điều đó, nhưng điều đó ở đây là gì? Là việc nó làm chúng ta tốt hơn! Nó khiến chúng ta hạnh phúc và nó thực sự rất đáng giá bởi con cái của chúng ta đang quan sát cha mẹ chúng và học theo những gì chúng thấy.

Chúng nhận thấy sự rộng lượng của bố mẹ và đặc biệt là dùng thời gian và tiền bạc đúng cách. Những đứa con của tôi yêu thích việc thu lại những bộ quần áo không mặc vừa và cho những em hàng xóm nhỏ tuổi hơn.

Cafe sáng: 10 thói quen của những bà mẹ hạnh phúc 2

Chúng chắc chắn đang trưởng thành và chúng tôi chính là những người cha người mẹ nuôi dưỡng và tạo cảm hứng.

6. Những bà mẹ hạnh phúc yêu thích sự tự nhiên (hãy ra khỏi nhà và hít thở không khí trong lành)

Jennifer Dawn from The Life of Jennifer Dawn (Cuộc đời của Jennifer Dawn) chia sẻ rằng: Hãy tận hưởng thiên nhiên: Đôi khi, tất cả những gì các con và tôi cần là một chút thời gian ở bên ngoài để thiết lập những giai điệu tươi vui cho những ngày mới tích cực.

Đó có thể là việc bạn đi dạo trong công viên, tới thăm vườn thú, chăm sóc vườn cây và hái những thành quả của mình hoặc đơn giản chỉ là chơi ở trong sân nhà...

7. Những bà mẹ hạnh phúc làm chủ được “sự bừa bộn”

Việc sắp xếp và tổ chức có hệ thống các công việc đôi khi dễ với một số người nhưng cũng có thể áp đảo những người khác.

Tuần trước tôi đã đọc một bài báo nói rằng sự bừa bộn đôi khi có thể là nguyên nhân dẫn đến trầm cảm. Tôi có thể hiểu và nhận thấy được điều này!

Bất cứ khi nào tôi để bồn chậu rửa bát có quá nhiều thứ phải rửa hay một đống quần áo chưa được gấp lại và mọi thứ chồng chất lên tôi, tôi đều cảm thấy quá tải và thỉnh thoảng rắc rối lại ập đến nơi mà bạn bắt đầu.

Đừng tuyệt vọng! Bạn có thể làm chủ và sắp xếp mọi thứ, điều đó sẽ khiến bạn trở thành một bà mẹ hạnh phúc hơn. Tin tôi đi. Các con của tôi có một danh sách việc nhà mà chúng cần phải hoàn thành cho căn nhà của mình.

Cafe sáng: 10 thói quen của những bà mẹ hạnh phúc 3

Các công việc phù hợp với từng lứa tuổi của các con. Điều này không chỉ hữu ích cho bạn mà còn phát triển tính trách nhiệm trong mỗi đứa trẻ khi chúng học cách chăm sóc bản thân và đảm nhiệm những nhiệm vụ của mình.

8. Những bà mẹ hạnh phúc biết chăm sóc bản thân mình

Monique từ Living Life and Learning (Sống và học tập) chia sẻ rằng: Một điều mà tôi chắc chắn mình là một bà mẹ hạnh phúc chính là việc tôi biết chăm sóc bản thân mình, tôi là một người hướng nội và tôi cần có thời gian cho bản thân vào buổi tối và khi mà tôi không có khoảng thời gian đó, tôi cảm thấy bị kiệt sức.

Đó là khoảng thời gian tôi có thể nạp năng lượng qua việc đọc sách, xem một bộ phim hoặc một chương trình nào đó. Dành thời gian cho bản thân là cách để tôi có thể là một bà mẹ hạnh phúc khi mà những đứa trẻ thức dậy.

9. Những bà mẹ hạnh phúc có những người bạn

Bạn có một người bạn mà bạn có thể nói chuyện khi mà bạn cảm thấy cô đơn hoặc cần một người bạn với vai trò là một cố vấn cho những ý tưởng của bạn không?

Hoặc bạn có một người bạn mà có thể dựa vào bạn khi mà cô ấy cần? Bạn có cách nào để giữ cho tình bạn quan trọng của mình chưa?

Tôi biết những người bạn trước tiên đó là những người vợ, người mẹ nhưng có ít nhất một người bạn thân thiết chính là sự thiết yếu cho hạnh phúc.

Cafe sáng: 10 thói quen của những bà mẹ hạnh phúc 4

Tôi nói rằng những bà mẹ hạnh phúc có những người bạn và điều này hoàn toàn đúng. Tôi ủng hộ điều đó.

10. Những bà mẹ hạnh phúc làm những bữa ăn đơn giản hơn

Tôi hoàn toàn đồng ý về những món ăn đông lạnh, nó nghe có vẻ không liên quan đến việc trở thành một bà mẹ hạnh phúc tuy nhiên hãy tin tôi đi, khi bạn mở tủ lạnh và nhận ra những bữa ăn cho tuần đã được chuẩn bị, đó là khoảnh khắc bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc.

Những món ăn thân thiện với trẻ nhỏ và gia đình, nó nhanh chóng và dễ dàng để làm. Thành thật là bạn không thể có đủ thời gian để lên kế hoạch cho từng bữa trong ngày và hãy chọn một vài ngày trong tuần để làm điều đó thay vì cả tuần.

Tôi thích việc nấu ăn, tuy nhiên vào những ngày bận rộn bạn sẽ thực sự vui vẻ khi biết rằng những món ăn đã được chuẩn bị, bạn chỉ cần bỏ ra khỏi tủ lạnh, giã đông, bỏ vào nồi nấu là xong!

Tóm lại…

Tôi hi vọng bạn cảm thấy những điều này là đúng. Là một bà mẹ hạnh phúc, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ làm cho gia đình nhỏ của mình hạnh phúc hơn.

Điều quan trọng là chúng ta làm chủ được mọi thứ chứ không phải phụ thuộc vào người khác để có được hạnh phúc.

Linh Nguyễn (RaisedHappy) 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO