Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: 12 cách làm cho... con dâu hạnh phúc

Nhiều người mở miệng ra là nói mình là nạn nhân của mẹ chồng không ra gì. Và luôn chỉ thấy mẹ chồng tệ hại mà không chịu sửa chữa lại chính mình.

Em bắt đầu tin vào những câu chuyện mẹ chồng tử tế và con dâu hạnh phúc hơn. Một số điều em rút ra sau 16 năm làm con dâu như:

1. Đừng định kiến về mối quan hệ mẹ chồng- con dâu. Hãy ứng trước lòng tin vào một mối quan hệ tốt đẹp. Hãy bắt đầu bằng cố gắng thay vì bắt đầu bằng phòng bị.

2. Hãy đón nhận thay vì phản kháng. Đừng lúc nào mẹ chồng nói là mình cãi lại ngay lập tức. Hãy đón nhận và thử làm theo yêu cầu. Khi bạn đón nhận đó là ghi nhận. Còn việc bạn có làm được không thì đó là việc sau đó.

3. Bạn chỉ có thể trao đổi với mẹ chồng được khi bạn đã làm và thất bại chứ đừng tranh cãi khi bạn chưa làm mà chỉ nghĩ nó thất bại.

Cafe sáng: 12 cách làm cho... con dâu hạnh phúc 0

4. Mọi người hay khuyên con dâu nên im lặng trước những mâu thuẫn với mẹ chồng. Nhưng em nghĩ và em đã làm đó là cùng mẹ chồng chia sẻ để đi tìm giải pháp. Có khi mẹ chồng cũng không làm được í chứ. Như nhà em, sau đó mẹ cười hề hề và thừa nhận mẹ yêu cầu hơi khắt khe quá.

5. Có những lúc phải coi mẹ chồng như một đối tác đàm phán với mong muốn win-win cả mẹ và con.

6. Không chỉ trích mẹ chồng vì những gì bất mãn với chồng và ngược lại.

7. Không đẩy chồng vào vị trí trọng tài khi bạn mâu thuẫn với mẹ chồng. Chồng chỉ là người đưa tin, hoà giải chứ không phải là người phân định thắng thua.

8. Mẹ chồng thăm cháu chứ mẹ chồng không chăm cháu. Nhớ cho! Con là của mình sao mình bắt mẹ chồng chăm? Nhưng bạn vẫn có thể nhờ mẹ chồng khi bạn bận. Hãy biết ơn thay vì nghĩ đó là việc mẹ chồng phải làm. Hoặc thậm chí một phong bì nho nhỏ rằng: Con vừa được người ta tặng giờ con biếu bà.

Cafe sáng: 12 cách làm cho... con dâu hạnh phúc 1

9. Không nhòm ngó tài sản nhà chồng. Nhiều người nhòm ngó nên hay sinh đố kị, so bì. Mình lấy chồng là mình yêu anh ta chứ có phải lấy vì tài sản nhà anh ta đâu đúng không? Mẹ chồng luôn chia phần nhiều hơn cho con dâu nào không so bì. Họ luôn cảm thấy đó là cô con dâu thiệt thòi nhất.

10. Đừng bao giờ ngu dại nghe theo mấy bài báo lởm kiểu nhà chồng- nhà vợ phân bì này kia. Nhà nào cũng là nhà. Bố mẹ mình và bố mẹ chồng thì vẫn là bố mẹ. Sao ta có thể đòi hỏi chồng phải có hiếu với bố mẹ mình mà mình lại bất hiếu với bố mẹ chồng?

Nhiều phụ nữ luôn ích kỷ khi nhà mình là nhất, nhà chồng là bét. Điều đó thật tệ. Cứ phụ nữ là được cảm tính à? Hãy trở thành người tử tế dù bạn là gì đi nữa.

11. Coi mẹ chồng là bạn được thì tốt còn không thì mẹ chồng vẫn là một người phụ nữ lớn tuổi mà mình cần trân trọng, tôn trọng. Tôn trọng phụ nữ và tôn trọng người lớn tuổi không phải chỉ là bài học dành cho cánh đàn ông đâu.

12. Hãy hạnh phúc với mối quan hệ này! Học cách để hạnh phúc với mối quan hệ này.

Thu Lan

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO