Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Áp lực công việc và gia đình

Nếu bắt buộc phải lựa chọn, hãy coi công việc là thứ yếu sau gia đình, vì suy cho cùng công việc cũng là để nuôi sống gia đình.

  Hot Facebooker Nguyễn Phạm Khánh Vân

Hot Facebooker Nguyễn Phạm Khánh Vân

Cô bạn than thở với tôi là đi làm mệt quá, về nhà rục rã không thiết tha gì đến gia đình vì quá mệt mỏi.

Có thể nói đi làm hiện nay có 3 mức thu nhập: đủ sống cho bản thân, đủ lo cho gia đình và tích luỹ làm giàu.

Ở hai mức đầu thì đầu óc còn thoải mái chút chứ đến mức thứ ba là bảo đảm đi làm không khác gì kết hôn với công ty - (nếu làm đúng lương tâm yêu cầu).

Tất cả mọi công việc trên đời này đều có áp lực, chỉ khác nhau nặng hay nhẹ thôi. Con người cũng như kim loại, sắt thép đồng chì có nhiệt độ nóng chảy khác nhau thì khả năng chịu đựng của con người cũng khác nhau.

Ngày xưa lúc tôi mới làm PR ai cũng nói cái ngành gì mà sướng quá, lúc nào cũng mặc đẹp, trang điểm lộng lẫy, tiếp khách xịn 5 sao, có ai biết sau lưng là những ngày đêm lo lắng báo chí gọi tên mình.

Kể cả những hoa hậu rạng ngời lướt đi trên đôi giày cao gót, những ca sĩ ngàn vạn người mê, những người mẫu lung linh trên sàn catwalk cũng đầy áp lực. Từ khi chạm vào vinh quang là không còn cơ hội sống cho bản thân.

Tôi thường an ủi bạn bè khi quá stress rằng: Nếu bắt buộc phải lựa chọn, hãy coi công việc là thứ yếu sau gia đình, vì suy cho cùng công việc cũng là để nuôi sống gia đình.

Hay nhất là cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp, nhưng, như bài viết trước đây tôi đã viết, đàn bà ra xã hội như chơi bập bênh, sự nghiệp lên cao gia đình hạ xuống.

Giữ sự nghiệp là giữ vị trí tự tôn của bản thân, giữ gia đình là giữ chốn bình an làm thăng hoa sự nghiệp. Không dễ để có cả hai rạng ngời viên mãn nhưng nếu có người làm được, chúng ta cũng phải làm được. 

Chẳng phải là nữ cường nhân gì, nhưng phải tính toán lo toan mọi bề thật kỹ và phải có sự hỗ trợ của những người yêu thương. Bởi thế, nếu ai đang có trong tay một người phụ nữ có thể lo toan trong ngoài toàn vẹn, hãy yêu cô ấy gấp đôi, để cô ấy có động lực đem tiền về nhà và đem món ngon vào mâm cơm.

Còn ai có một người vợ chỉ lo được mâm cơm, hãy thấy đó là hạnh phúc của bạn, vì cô ấy không sân si bon chen ra xã hội như mấy cô vợ career khác, đã nói rồi, đàn bà ra đường sẽ chơi bập bênh, không biết khi nào bạn bị nện mông xuống đất, nên, tốt nhất là trân trọng nếu cô ấy đang ở trong nhà!

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO