Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Bản chất của hạnh phúc

Ngay cả khi ích kỷ thì cũng dạy cho mình rằng người ta chỉ có thể đem hạnh phúc đến cho nhau được khi chính bản thân người ta hạnh phúc.

Cafe sáng: Bản chất của hạnh phúc 0

Thực ra, trước khi mình gặp vợ mình bây giờ, nhiều cuộc tình mình đã trải qua cũng đắm đuối thiết tha lắm. Nhưng phải đến khi gặp vợ mình bây giờ, mình mới thực sự trưởng thành.

Nàng khiến mình nghĩ nhiều về cuộc đời chung hơn là những ước muốn bản thân của mình.

Nàng ngay cả khi ích kỷ thì cũng dạy cho mình rằng người ta chỉ có thể đem hạnh phúc đến cho nhau được khi chính bản thân người ta hạnh phúc.

Nó cũng giống như tiền bạc. Kẻ nghèo thì làm sao lo đời sống ấm êm cho kẻ nghèo khác? Dù về lý thuyết ta vẫn nghe đây đó câu chuyện đại để lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều.

Cơ mà mình không tin. Bởi cái lý thuyết đó chỉ khiến sự thảm hại nhiều lên thay vì hạnh phúc. Cái nghèo cộng hưởng lại thành cái thảm.

Nó giống như khi máy bay gặp nạn, người ta mải mê đeo mặt nạ dưỡng khí cho người bên cạnh và rồi cả 2 cùng tiêu tùng vậy.

Hạnh phúc cũng vậy. Không có cái lý thuyết mình đỡ khổ hơn họ thì mình an ủi họ. Vì nguy cơ biến cuộc an ủi thành cuộc thi ai thở dài hơn là rất cao.

Nàng khiến mình bày tỏ cảm xúc bản thân của mình nhiều hơn, bày tỏ hạnh phúc nhiều hơn. Như cái cách nàng đã làm với mình, đang làm với mình và còn sẽ mãi mãi làm với mình chừng nào nàng còn yêu mình.

Hạnh phúc! Nó chỉ có thể thành hình khi bạn hạnh phúc. Bằng nếu bạn không cảm thấy hạnh phúc thì dù bạn thế nào bạn cũng không thấy được hạnh phúc.

Cafe sáng: Bản chất của hạnh phúc 1

Làm cho mình hạnh phúc cũng chính là đem lại hạnh phúc cho mọi người xung quanh. Và mình học cách trở thành người hạnh phúc như thế: Sẻ chia- Nói ra- Trải nghiệm và Tận hưởng.

Chừng nào bạn còn giấu nhẹm đi hạnh phúc thì chừng đó bạn sẽ chỉ có một nhúm hạnh phúc cỏn con và nhúm hạnh phúc đó không bao giờ lớn lên được.

Nó giống như bạn cất 60 tỷ vào két sắt khoá lại thì mãi mãi bạn sẽ chỉ có 60 tỷ- cho đến lúc mở két ra thì 60 tỷ ấy chỉ còn là mớ giấy vụn.

Và cho đến hôm nay, sau nhiều năm mình "chết vai" người chồng ngôn tình, mình đã nhìn thấy rất nhiều bạn bè mình, những người đã từng bỉ bai mình sến súa với vợ giờ họ còn sến súa hơn mình.

Lướt Facebook nhìn những cặp vợ chồng U40 sở hữu cuộc hôn nhân 6-7-8-10 năm tuổi đăng ảnh tay trong tay, hôn nhau, nói với nhau những lời yêu dấu không phải giấu, mình thực cảm thấy hạnh phúc.

Mình nhận vơ tí rằng đó là công mình làm tiên phong vậy! Dù mình biết rằng rất có thể ở cái tuổi hết muốn giữ hình ảnh để đi cưa gái mới lớn, hoặc sau ngần ấy năm, nhiều người đàn ông bắt đầu trưởng thành hơn, biết ơn vợ nhiều hơn, muốn bày tỏ cảm xúc của họ với vợ nhiều hơn.

Thì mình cũng vẫn cảm thấy vui. Rất vui. Vì thật tuyệt khi được thấy hạnh phúc lấp lánh trên newsfeed mỗi ngày thay vì những chuyện phẫn nộ. Mình nghĩ vậy!

Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO