Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Bạn không cần hoàn hảo để có 1 cuộc đời... hoàn hảo

Rất nhiều rắc rối trong cuộc sống bắt nguồn từ việc bạn muốn mình trở nên hoàn hảo.

Trên đời này chẳng có ai là hoàn hảo cả. Nếu bạn cố gắng sống theo phiên bản hoàn hảo mà bạn hoặc người khác đã tạo ra chỉ khiến bản thân cảm thấy căng thẳng, chán nản.

Có những người luôn tìm kiếm những thứ mà họ không có được. Họ nghĩ rằng nhất định phải đạt được những điều mình mong muốn thì cuộc sống mới trở nên hoàn hảo. Thế nhưng, việc mặc hợp những chiếc quần jean yêu thích, được lái một chiếc xe mới, được thăng chức… sẽ không làm bạn hạnh phúc hơn.

Con người thường không biết đủ, có rồi lại muốn có nhiều hơn. Vì thế, khi bạn có được chúng rồi, bạn sẽ không ngừng mong muốn nhiều thứ khác.

Không phải mọi thứ trong cuộc sống đều hoàn hảo. Việc bạn cố gắng làm hài lòng mọi người trong xã hội không phải là cách chứng minh giá trị của bạn. Cuộc đời là của mình, đừng biến bản thân thành con rối trong mắt người khác, cố chiều theo ý họ, để rồi đánh mất chính mình.

Cafe sáng: Bạn không cần hoàn hảo để có 1 cuộc đời... hoàn hảo 0

Đừng làm bản thân trở nên kiệt sức bởi cảm giác lo lắng về những gì người khác có thể nghĩ. Hãy chấp nhận sự không hoàn hảo của bạn bằng cách hít một hơi thật sâu, thư giãn và bắt đầu tập trung vào những gì tốt đẹp trong cuộc sống của bạn. Hạnh phúc là đủ, đừng lo lắng về việc làm gì hơn thế.

Đôi khi, bạn không cần phải hoàn hảo, chỉ cần trở nên tốt đẹp, sống thật với bản thân mình và chấp nhận các phiên bản không hoàn hảo của mình là đủ.

Lời khuyên dành cho bạn, học cách tự phê bình mình ít hơn và ngừng so sánh cuộc sống của bản thân với người khác.

Hãy thử suy nghĩ về những điều trong cuộc sống làm cho bạn hạnh phúc. Mỗi buổi sáng khi thức dậy, bạn hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp có trong ngày hôm trước.

Vui vẻ đón nhận những thử thách ở đời vì chúng giúp bạn trở nên tốt hơn, mạnh mẽ và bản lĩnh hơn. Đồng thời, hãy từ bỏ những điều khiến bạn nghĩ chúng sẽ làm bạn trở thành người hoàn hảo.

Năm tháng sau này, bạn hãy sống thực tế với những mục tiêu mà bạn đặt ra cho chính bản thân mình. Thế giới này, vốn không ai là hoàn hảo cả, vì vậy, hãy học cách yêu bản thân mình nhiều hơn, sống thật với bản thân là đủ.

Đề Các

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO