Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Bảo dưỡng hôn nhân

Khen vợ xinh cũng là một cách nhưng đôi khi có tác dụng phụ. Về cơ bản phụ nữ hiếm ai muốn nghe một lời nói thật khi cố uốn éo hỏi rằng “Trông em như thế nào?”.

Sau đám cưới chừng dăm năm, mối quan hệ vợ chồng đều có xu hướng chuyển thành tình “đồng chí”.

Hữu nghị, hòa hảo, quí hóa, trách nhiệm vừa phải như hai gã bạn thân. Với tình trạng như vậy thì con cái là “keo dán” những mảnh mâu thuẫn vụn vặt.

Tất nhiên rồi chúng sẽ vùn vụt lớn theo thời gian, không cần “Bố ơi, mẹ ơi bế con tý nào”, sẽ biền biệt mất hút với chúng bạn. Sự kết dính hôn nhân khi ấy lạc lõng phụ thuộc vào mối quan tâm còn lại giữa hai người được cho là đã từng yêu nhau.

Có người giật mình nghi ngờ hạnh phúc hiện tại, đó có phải là một thứ lờ nhờ hạnh phúc hay không?

Con cái luôn là thứ tài sản vô giá, đầy đủ cha lẫn mẹ cho dù mờ đi nữa, vẫn luôn rất cần trong quá trình hình thành nhân cách tử tế cho mỗi đứa trẻ.

Có người dắt nhau ra toà không phải vì hết yêu mà vì hết tình bạn.

Cafe sáng: Bảo dưỡng hôn nhân 0

Bảo dưỡng hôn nhân là việc nên làm, chủ động từ người chồng, thường xuyên và tương đối quan trọng. Lý thuyết là vậy, nghe có vẻ giáo điều, dễ thực hiện nhưng cách làm luôn là ẩn số. Nó phụ thuộc vào các kỹ năng thảo mai đàn ông.

Khen vợ xinh cũng là một cách nhưng đôi khi có tác dụng phụ. Về cơ bản phụ nữ hiếm ai muốn nghe một lời nói thật khi cố uốn éo hỏi rằng “Trông em như thế nào?”.

Tôi đã nhiều lần đặt dấu hỏi về thẩm mỹ của đàn ông khi đi shopping với vợ. Họ đa số đồng thuận với vợ, không phải vì đồng ý mà muốn cho nhanh nhanh còn đi về. Tính kiên nhẫn của đàn ông tỷ lệ nghịch với thời gian hôn nhân, ngắn và vô trách nhiệm.

Một số khác dư dả hơn cho rằng đơn giản là “nộp” đủ tiền đều đặn là hoàn thành nghĩa vụ. Họ lười nhác chủ động đưa gia đình đi biển hay đơn giản thi thoảng dắt vợ đi ăn tối bên ngoài.

Nó giống như việc các anh bê trễ việc kiểm tra áp suất lốp, thay dầu động cơ, vệ sinh lọc gió máy lạnh…xe hơi. Tất nhiên cái xe nếu không đủ đầy các yếu tố này nó vẫn chạy, lọc xọc và hỏng rất nhanh.

Cafe sáng: Bảo dưỡng hôn nhân 1

Thi thoảng ngồi cùng đám bạn nhậu, dù không được giao phó nhiệm vụ đuổi các anh chồng về với gia đình nhưng tôi luôn thúc giục đám bạn về sớm. Vừa thể hiện trách nhiệm người bạn lại tăng nhiều uy tín khi cần “mượn” họ từ những bà vợ để có cơ hội bù khú bên nhau dài dài.

Ngày nay khi có quá nhiều cám dỗ, hố sâu vui chơi nhan nhản sẵn sàng mời các anh rơi khi bước chân ra đường.

Viết dài, nghĩ đơn giản, nếu có cơ hội thì đàn ông cũng nên vào bếp, giúp vợ rửa rau, vo gạo hay vụng về nấu bữa tối rồi lại bày bừa như nhà có cỗ cũng là việc nên làm.

Đàn ông trong bếp luôn đáng yêu, vụng về bày biện bừa bãi nhưmột đứa trẻ lên 3 nghịch đồ chơi. Không sao cả, chúng ta sẽ đáng yêu hơn.

Đây cũng là một cách bảo dưỡng hôn nhân dễ nhất, thành công nhất và nên làm nhất. Xây dựng ý thức từ hành vi nhỏ sẽ làm được những dễ thương khác.

Đêm hôm tự thân vận động nấu bát mỳ trứng vỡ tớt lòng đỏ để người đàn bà có giấc ngủ yên cũng là thiện tâm vô cùng.

Hoàng Minh Trí 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO