Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Bí mật của cuộc hôn nhân 60 năm

Trong 60 năm, ông luôn rửa bát sau mỗi bữa tối. Ông là kĩ sư chế tạo động cơ cho các hãng xe hơi nổi tiếng. Ông là trụ cột kinh tế. Bà ở nhà nội trợ.

Cafe sáng: Bí mật của cuộc hôn nhân 60 năm 0

Bố mẹ nuôi người Anh của tôi tháng 8 này sẽ kỉ niệm lễ cưới kim cương - 60 năm. Từ khi tôi bước vào gia đình bố mẹ nuôi, cách hai ông bà yêu thương nhau luôn khiến tôi cảm động.

1. Trong 60 năm, ông luôn rửa bát sau mỗi bữa tối. Ông là kĩ sư chế tạo động cơ cho các hãng xe hơi nổi tiếng. Ông là trụ cột kinh tế. Bà ở nhà nội trợ.

Có lần đến nhà ăn cơm với bố mẹ, ăn xong tôi đứng lên định rửa bát nhưng ông ngăn lại để ông làm. Khi tôi đứng cạnh lau bát, ông mới nói với tôi:

"Mẹ con đã bỏ rất nhiều thời gian và tình yêu vào để nấu mỗi bữa tối cho bố. Bố chỉ có việc làm nhỏ này để bày tỏ lòng biết ơn mẹ mà thôi."

2. Mỗi dịp Valentine, ông lại mua một bó hoa to, gửi một chiếc thiệp kí tên "Người hâm mộ giấu mặt" - Secret Admirer tới bà. Trong thiệp, ông thường liệt kê những điều khiến ông yêu bà.

3. Ông bà đều ở tuổi 80 và bà đã có những dấu hiệu tuổi tác. Bà hay quên. Có khi mà kể một câu chuyện cười tới cả chục lần. Ấy thế mà mỗi lần bà kể, ông vẫn cười to sảng khoái như thể ông mới nghe lần đầu tiên.

Giờ bà không đi được nữa. Ông thường đẩy xe lăn đưa bà đi dạo. Mỗi lần như vậy, ông cảm ơn bà vì nhờ bà mà ông có động lực để ra ngoài.

Có lần tôi hỏi bố nuôi điều gì khiến cho cuộc hôn nhân của ông bà bền vững suốt 60 năm, ông nói với tôi thế này:

"Ở thời của bố mẹ, mỗi khi một thứ gì đó bị trục trặc, người ta sẽ tìm mọi cách để sửa nó, chứ không vội vàng quăng đi và mua cái mới như bây giờ!"

 

Ruby Nguyễn /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO