Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Bức ảnh đẹp nhất về trái đất

Chúng ta chỉ có một Trái đất, một hạt cát nhỏ xíu giữa vũ trụ mênh mông, để sống trên đó.

Trái đất trong một màu xanh đầy mê hoặc hiện ra ở phía xa và ở phía gần, là bề mặt lồi lõm của Mặt trăng.

Những tấm ảnh chụp Trái đất từ Mặt trăng bao giờ gây ra những cảm xúc mạnh mẽ. NASA có một bộ sưu tập như thế, với bức đầu tiên do tàu Lunar Orbiter 1 chụp bình minh Trái đất vào năm 1966.

Hai năm sau, vào Giáng sinh 1968, thêm một bức nữa, đẹp hơn thế, từ Apollo 8, tàu vũ trụ đầu tiên chở người bay quanh Mặt trăng. Bốn năm sau, phi hành gia Harrison Schmitt cũng có một bức ảnh để đời từ Mặt trăng về Trái đất từ tàu Apollo 17.

Bức ảnh ta đang xem ở đây được chụp từ tàu Lunar Reconnaissance Orbiter (LRO) vào ngày 12/10/2015, là một trong những tấm ảnh đẹp nhất mà LRO chụp về Trái đất.

Cafe sáng: Bức ảnh đẹp nhất về trái đất 0

Được phóng lên vào năm 2009 và được lên kế hoạch để bay đến ít nhất là năm 2026, ngày nào LRO cũng chứng kiến Trái đất nhô lên trên bề mặt của Mặt trăng và tấm ảnh tuyệt đẹp này được chụp nhìn như một bức tranh.

Ở đó, ta có thể dễ dàng nhận ra Châu Phi, những đại dương, bầu khí quyển. Trái đất của chúng ta ở đó, nhà của ta ở đó, bạn bè, gia đình, người thân, công việc, cuộc sống, nỗi đam mê của chúng ta ở đó. Quá khứ, tương lai, cuộc sống và cái chết. Tất cả.

Chúng ta chỉ có một Trái đất, một hạt cát nhỏ xíu giữa vũ trụ mênh mông, để sống trên đó. Hãy bảo vệ nó. Chúng ta cũng chỉ có một cuộc đời để sống, và những năm tháng ta sống trên đời cũng chỉ như một cái chớp mắt của vũ trụ dường như vô tận. Hãy sống cho có ích...

Trương Anh Ngọc 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO