Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Bức thư cuối cùng của mẹ

Các bậc cha mẹ hãy dành chút thời gian để viết cho con trẻ của mình những lá thư như thế này, điều rất đơn giản nhưng đem lại niềm vui bất tận cho chúng.

Đấy là lá thư giản dị nhưng xúc động của một người mẹ viết cho con gái trước khi chết, và người con, Kellie Gormly, một nhà văn Mỹ, đã quyết định chia sẻ lá thư ấy cho mọi người, mong mỏi rằng, chúng ta sẽ dành cho nhau những tình cảm thật sự chân thành và gắn bó khi còn sống, để sau này, khi không còn nữa trên cõi đời, mối liên hệ cảm xúc ấy không bao giờ mất đi. Kellie viết:

“Món quà quý giá nhất mà mẹ cho tôi chính là một mẩu giấy. Tôi tìm thấy nó không lâu sau khi bà mất một năm rưỡi trước. Trong nỗi buồn vô hạn vì sự mất mát, có một điều gì đó kì diệu đã xảy ra. Tôi phát hiện ra của thừa kế bất ngờ của mình trong một hộp tài liệu ở nhà chị tôi ở Phoenix. Đấy không phải là một tấm séc hoặc một cái gì đó đáng tiền-nhưng với tôi, nó vô giá.

Có lẽ vào thời điểm Kirsten, chị tôi và tôi khi còn nhỏ, mẹ đã viết những dòng giã biệt này đối với chúng tôi, và bà muốn nó được tìm thấy sau khi bà mất. Bà viết những dòng rất giản dị, nhưng ngọt ngào, yêu thương và sáng suốt này.

“Con yêu Kirsten và Kellie,

Nếu các con đang đọc những dòng này, đã có một điều gì đó xảy ra và khiến khoảng thời gian chúng ta bên nhau chấm dứt. Cuộc đời đầy thách thức với các con, và mẹ không còn ở bên các con được nữa và nói: “Nhưng điều đó cũng tốt cho các con mà”. Khi mọi chuyện trở nên tồi tệ và khó khăn hơn, cứ bình tĩnh, hãy nhớ rằng các con có một người mẹ đã yêu các con hơn chính cuộc đời này.

Cafe sáng: Bức thư cuối cùng của mẹ 0

Ngày các con ra đời là một trong những ngày đẹp nhất của cuộc đời mẹ. Nhớ nhé, các con chính là điều tuyệt diệu nhất của mẹ, khiến mẹ tự hào. Rồi một lúc nào đó, chúng ta sẽ gặp lại nhau… và đừng quên ăn những thứ hoa quả thật ngon! Chứng kiến các con lớn lên trở thành những người đáng yêu, thành đạt, tốt bụng và biết quan tâm đến người khác đã khiến mẹ cảm thấy cuộc đời này thật đáng sống”.

Bà không kí tên vào bức thư và cũng không ghi ngày tháng viết lá thư nay đã ngả vàng, nhưng nó đã khiến Kellie Gormly vô cùng xúc động.

Bà Barbara, mẹ của Kellie, sinh ra ở Tiệp Khắc trong Thế chiến II, lớn lên ở Đức, sau đó sang Mỹ định cư sau chiến tranh và lập gia đình năm 1965. Bà mất cuối năm 2018 ở tuổi 74, nhưng đã sống những năm cuối đời trong bệnh tật, đặc biệt là bệnh Parkinson và dementia (sa sút trí tuệ).

Cafe sáng: Bức thư cuối cùng của mẹ 1

Nhưng theo Kellie, mẹ bà chưa từng kêu ca vì bệnh tật và luôn sống lạc quan, vui vẻ đến những ngày cuối cùng. Kellie dán bức thư của mẹ lên tường, và “bất cứ khi nào cảm thấy buồn, tôi lại ngồi trên ghế sofa và đọc thư của mẹ, tưởng tượng rằng bà đang ngồi bên mình, tôi có thể cảm thấy giọng bà đang đọc cho tôi nghe”.

Và đây là lí do Kellie Gormly chia sẻ lá thư của mẹ cho mọi người: “Tôi chia sẻ lá thư này, bởi tôi muốn khích lệ các bậc cha mẹ hãy dành chút thời gian để viết cho con trẻ của mình những lá thư như thế này, điều rất đơn giản nhưng đem lại niềm vui bất tận cho chúng.

Một ngày kia, chính bạn cũng sẽ trở thành kí ức của các con bạn. Hãy viết cho các con những lá thư do chính tay bạn viết để như một lời nhắn nhủ rằng, các con luôn được yêu thương và các con luôn có một nguồn động viên bên cạnh khi chúng gặp khó khăn hoạn nạn”…

Trương Anh Ngọc 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO