Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Các ông chồng hãy coi chừng!

Khi phụ nữ ngày càng độc lập về tư duy, tự chủ về tài chính, nhận được sự tôn trọng từ những người xung quanh nhiều hơn thì cũng là lúc những ông chồng nên dè chừng có ngày bị bỏ.

  Phụ nữ được 'dạy' làm vợ trong khi đàn ông thì ít được 'dạy' làm chồng

Phụ nữ được "dạy" làm vợ trong khi đàn ông thì ít được "dạy" làm chồng

Là bởi đàn ông vẫn nhiều người chưa thoát ra khỏi suy nghĩ của đàn ông thế kỷ 18. Là bởi chẳng bố mẹ nào chịu dạy con trai như cách hay dạy con gái về việc mai này về nhà chồng. Nên con trai vẫn chậm phát triển hơn con gái, vẫn ngu ngơ khi sở hữu một người vợ và khi vào vai một ông chồng.

Đàn ông chỉ được học là kiếm nhiều tiền nuôi vợ, làm trụ cột của gia đình. Dường như là hết rồi!

Tôi, chẳng dám tự nhận mình đã là một ông chồng chuẩn. Vì thú thực, tôi vẫn luôn thường trực nỗi lo bị vợ bỏ. Không sợ sao được khi mà tôi cũng đã có được ai dạy tôi cách để làm chồng đâu?

Sách vở cũng không vì sách vở chỉ dạy người ta cách làm dâu hiền vợ thảo. Có quá nhiều những cuốn sách dạy phụ nữ cốt cách quý phái, dạy phụ nữ giá trị bản thân, dạy nữ công gia chánh, dạy tự lập vượt qua đổ vỡ… Nhưng chẳng có sách dạy đàn ông cách làm chồng.

  Hãy coi chừng!

Hãy coi chừng!

Cũng chẳng trách vì đàn ông ít đọc sách kiểu này. Vì ông nào cũng tự cho mình giỏi rồi không cần đọc. Và kể cả khi bị vợ bỏ rồi họ vẫn còn hàng tá phụ nữ để tiếp tục cuộc hôn nhân thứ 2 vẫn tệ như thế nhưng lại hạnh phúc hơn cuộc hôn nhân thứ nhất.

Thậm chí có người đàn ông lấy đến cô vợ thứ 3, thứ 4 và lần nào cũng siêu hạnh phúc. Bởi đàn ông chúng tôi, giống loài vô tâm, hay quên nên cưới vợ lần nào cũng như lần thứ nhất.

Cuối cùng, dù mọi người vẫn hay nói: Hạnh phúc được tìm thấy trên đường đi chứ không phải nơi đích đến. Thì tôi vẫn cứ băn khoăn mãi rằng liệu chúng ta chả có lẽ cứ đi mãi, đi mãi, đi mãi mà không bao giờ thấy đích đến của đời mình ư?

Rằng cuộc đời này cuối cùng thì làm sao để biến mỗi cuộc hôn nhân đều trở thành cuộc hôn nhân cuối cùng và duy nhất của cuộc đời?

Liệu phụ nữ độc lập có phải là lý do khiến việc ly hôn ngày càng nhiều lên? Hay chúng ta có cần phải cải tạo lại những đấng ông chồng đang hỏng hóc đầy ra trên đường kia?

Và xét đến tận cùng, GIA ĐÌNH có ý nghĩa gì với mỗi chúng ta không hay nó chỉ là những lời lý thuyết buột miệng mà nói ra với nhau?

Nhà văn Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO