Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Cách ly không ngăn cách được điều gì?

Dù hơn 1 nửa thế giới đang ở trong nhà để cách ly, giãn cách xã hội nhưng có những thứ vẫn vượt qua được mọi giới hạn về vị trí địa lý, quy định riêng của từng quốc gia...

Một nửa thế giới đang ở nhà do các quốc gia đang phong toả chống dịch, biết bao người đang sống giữa những bức tường, nhưng họ vẫn kết nối với nhau, tìm đến nhau bằng mọi cách, trong đó có âm nhạc, để nói với nhau rằng, họ có thể cùng nhau vượt qua nỗi sợ hãi, cô độc, và tuyệt vọng để sống.

Chỉ trong 2 ngày, hơn 1.000 người từ 18 quốc gia đã gửi clip họ hát bản "They long be to be (close to you)", một bản ballad bất hủ của Karen Carpenter, sau khi một tổ chức xã hội chuyên tập hợp những người không quen biết để hát đồng ca có tên Pub Choir ở Brisbane, Australia, đề nghị tạo ra một video tập thể nhằm kết nối mọi người trong cảnh phong toả vì dịch bệnh.

Họ đã không thể tin được lại có nhiều người muốn tham gia dự án đặc biệt này đến thế. Ai cũng muốn hát lên những lời ca đầy ý nghĩa của bài hát này.

Cafe sáng: Cách ly không ngăn cách được điều gì? 0

Tất cả như muốn nói với nhau, trong hoàn cảnh này, dù mọi người không ở bên nhau về thể xác, nhưng họ bên nhau về tinh thần. Đấy là tinh thần vui sống, tinh thần cùng làm một việc gì đó-hát chẳng hạn, để cùng vượt qua khó khăn, và dàn đồng ca được tạo ra bởi sự gắn kết qua internet của những con người ấy có thể sưởi ấm trái tim của rất nhiều người cùng cảnh trên Trái đất này, ngôi nhà chung của chúng ta.

Lời bài hát có đoạn: "Tại sao chim chóc bất ngờ xuất hiện/Mỗi khi bạn đến gần/Cũng như tôi/Chúng ở gần bên bạn/Tại sao các vì sao rớt xuống ngang trời/Mỗi khi bạn đi qua/Bởi cũng như tôi/Chúng ở gần bên bạn".

Vâng, chúng ta gần bên nhau, trong những phút giây thế này...

Trương Anh Ngọc 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO