Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Cái đích của việc sống giàu có

Bạn có thể mua một túi hàng hiệu xa xỉ, đeo rất đẹp và khiến nhiều người ngưỡng mộ, nhưng bản thân chiếc túi không thể giúp bạn thay đổi nhận thức và nâng cao giá trị con người.

Là người thích di chuyển, tiếp xúc với nhiều người, nhiều nền văn hoá khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới, mình luôn hướng tới một cuộc sống dồi dào những trải nghiệm.

Từ những trải nghiệm ấy, đôi lúc mình cảm thấy mình đã thực sự chạm tới cái đích đến của việc sống giàu có, không phải bằng những con số trong tài khoản ngân hàng, mà giàu nhờ vốn sống và sự hiểu biết về thế giới.

Tiền không phải là thước đo giá trị của một con người. Hơn nhau về tiền bạc không thể chứng tỏ đẳng cấp, nhưng hơn nhau về trải nghiệm có thể nói lên rất nhiều điều.

Trải nghiệm độc đáo là thước đo giá trị cho sự giàu có về mặt tinh thần và thước đo “vô hình” ấy giúp bạn tự tin hơn về địa vị xã hội “hữu hình” của mình.

Cafe sáng: Cái đích của việc sống giàu có 0

Bạn có thể mua một túi hàng hiệu xa xỉ, đeo rất đẹp và khiến nhiều người ngưỡng mộ, nhưng bản thân chiếc túi không thể giúp bạn thay đổi nhận thức và nâng cao giá trị con người. Thay vào đó một quyển sách, một chuyến du lịch đến vùng đất mới lại có thể làm tăng giá trị của chính bản thân.

Tiền, những món đồ có giá trị tuy hữu hình nhưng suy cho cùng cũng chỉ là những vật ngoài thân. Duy chỉ có kiến thức và trải nghiệm mới theo chân bạn đến hết quãng đời.

Chính vì vậy, mình nghĩ bản chất thực sự của việc sống giàu có chính là làm giàu vốn sống, trải nghiệm độc đáo của bản thân. Một người, từ đó, cũng sẽ trở nên đẳng cấp hơn, có địa vị hơn, nhanh chạm đích đến cuộc đời hơn những ai chỉ biết tích lũy rồi thôi.

“Phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Vậy thôi…

Trương Anh Ngọc 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO