Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Cái giá của sự vô tâm

Nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ vì chồng vô tâm. Nhiều người phụ nữ khóc cạn nước mắt vì người đàn ông họ yêu đã vô tâm. Và cả nhiều tình bạn cũng tan vỡ vì một trong hai vô tâm.

Cafe sáng: Cái giá của sự vô tâm 0

Tôi là người năm lần bảy lượt bị trách cứ là vô tâm.

Thậm chí đánh mất đi nhiều mối quan hệ đã có từ chục năm chỉ vì thói vô tâm của mình.

Thậm chí, cả người vợ tôi hết mực yêu thương cũng từng dăm lần trách cứ tôi vô tâm. Hay đã có vài cuộc tình trong quá khứ đổ vỡ cũng chỉ bởi sự vô tâm của mình.

Mà người sống với người kỵ nhất là thói vô tâm. Đặc biệt là phụ nữ. Đặc biệt là trong chuyện yêu đương tình cảm. Thế nên, thật buồn là nhiều mối quan hệ đổ vỡ chỉ bởi hai chữ vô tâm ấy!

Nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ vì chồng vô tâm. Nhiều người phụ nữ khóc cạn nước mắt vì người đàn ông họ yêu đã vô tâm. Và cả nhiều tình bạn cũng tan vỡ vì một trong hai vô tâm. Dường như kết quả duy nhất với sự vô tâm luôn là đổ vỡ!

Cũng có thể đúng! Khi các mối quan hệ đều được xây dựng trên mối quan tâm tới nhau. Khi mối quan tâm đó không còn thì đương nhiên, mối quan hệ đó sẽ chết.

Cafe sáng: Cái giá của sự vô tâm 1

Nhưng nếu bạn cũng đã từng như tôi: ở vị trí người bị quy kết là vô tâm đi! Bạn nghĩ sao? Tôi nghĩ rằng sự vô tâm nào cũng bị buộc phải trả một cái giá đắt!

Chắc chắn! Chỉ là giá như cái giá ấy không phải là một lời chia tay! Giá như... Giá như người ta có thể ngồi lại cùng nhau, cho nhau thêm chút cơ hội hay cùng nhau bàn tìm giải pháp.

Thay vì chịu đựng, chấp nhận, thoả hiệp rồi.... đắng lòng! Bởi mọi thoả hiệp đều có một giới hạn! Mọi chịu đựng cũng chỉ có mức độ, mức đựng... Không ai cứ mãi yêu thương người đã vô tâm quá lâu với mình!

Thế nên, giá như chúng ta chịu đối thoại với nhau nhiều hơn thay vì im lặng chờ đối phương thôi hết vô tâm, chờ đối phương nghĩ lại, nhận ra và sửa đổi! Như cái cách của vợ tôi: Giận dữ! Khóc lóc! Ầm ĩ! Đòi hỏi! Lên án! Thì nếu họ còn yêu thương mình thì làm sao họ còn dám vô tâm?

Cafe sáng: Cái giá của sự vô tâm 3

Không! Nhiều người đã không chọn cách đó! Họ chọn cách im lặng và chờ đợi! Để rồi cuối cùng, rỗng ngực mà buông tay!

Có lẽ cũng đúng nếu như nói rằng họ im lặng cũng là cách phản ứng. Nếu anh yêu họ đủ thì anh phải nhìn ra những dấu hiệu đó rồi chứ?

Chỉ tiếc rằng người khi vô tâm như trẻ nhỏ ham chơi. Nào biết trời đang sắp mưa khi họ chúi mặt vào trò chơi của họ, họ cứ nghiễm nhiên tin rằng đối phương đang chờ họ sẽ không sao đâu, không có gì đâu! Bởi như phần đông các ông chồng thì vợ mình luôn ở đó mà, có đi đâu đâu mà lo!

Chỉ tiếc cho các cuộc hôn nhân đổ vỡ khi có thể cứu vãn nó sớm hơn! Chỉ tiếc cho những tình bạn chẳng còn!

Chỉ tiếc cho người lỡ vô tâm như tôi dằn vặt trong tiếc nuối thay vì có thể làm tốt hơn nếu chúng ta biết đối thoại cùng nhau!

Và, phải chăng, tuổi trẻ cũng khiến chúng ta hoang phí những mối quan hệ ĐÃ TỪNG tốt đẹp thay vì sửa chữa lại nó như các cụ già?

Nhà văn Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO