Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Cây tre và chuyện khởi nghiệp

Một trong những giá trị của khởi nghiệp chính là quá trình để bạn tôi luyện, kiến tạo chính mình. Để xây dựng cái gốc trước khi vươn cao.

Cafe sáng: Cây tre và chuyện khởi nghiệp 0

Để trồng một cây tre, người ta chăm bẵm, tưới bón cho nó mỗi ngày trong suốt năm năm. Trong năm năm ấy, cây tre vẫn nằm sâu dưới mặt đất, không có bất kì dấu hiệu gì cho thấy nó sẽ mọc.

Nhưng nếu bạn kiên nhẫn chăm bón cho nó mỗi ngày, sau năm năm, nó sẽ bắt đầu mọc. Điều kì diệu đó là chỉ trong 6 tuần, nó sẽ mọc tới 24 mét.

Cuộc đời cũng vậy. Khởi nghiệp lại càng vậy.

Có những thời điểm các bạn dồn tâm sức, thời gian vào một ý tưởng nhưng không nhìn thấy kết quả từ những nỗ lực của mình. Điều đó không có nghĩa rằng hạt giống bạn gieo không mọc. Nó vẫn đang làm công việc của nó. Nó cắm rễ sâu xuống lòng đất trước khi nó muốn vươn cao.

Khi tưởng chừng như không có bất cứ thay đổi nào, sâu thẳm bên trong bạn, một thứ gì đó đang diễn ra. Đang nảy nở. Đang phát triển.

Giống như cây tre âm thầm cắm sâu rễ xuống đất trong năm năm để khi nó vươn cao, nó không đổ ngã; bạn đang bền bỉ từng ngày xây dựng phần quan trọng nhất của cuộc đời mình - BẢN THÂN. Chính cái gốc này sẽ là tiền đề cho tất cả những gì tuyệt vời bạn sẽ tạo ra.

Một trong những giá trị của khởi nghiệp chính là quá trình để bạn tôi luyện, kiến tạo chính mình. Để xây dựng cái gốc trước khi vươn cao. Để khám phá thế giới xung quanh và tiểu vũ trụ trong mình. Để học về cuộc đời. Để học về sự cống hiến và thành công.

Nếu bạn muốn làm giàu chỉ sau một đêm, hãy đừng chọn khởi nghiệp.

Nếu đã chọn rồi thì đừng để thành công của người khác làm bạn nôn nóng. Bạn có con đường riêng, vì thế đừng lấy đỉnh cao của người khác để so sánh với khởi đầu của mình.

Đừng lo lắng khi chưa thấy ngay kết quả. Đừng nản lòng khi cái đích còn xa.

Vào thời điểm thích hợp, khi cái gốc đủ khoẻ và cái rễ đủ sâu, mọi thứ sẽ diễn ra và bạn có thể sẽ "vươn cao" 24 mét trong 6 tuần giống như cây tre kia. Tôi tin ở bạn!

Ruby Nguyễn /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO