Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Chỉ là cần phải nói ra

Tôi chỉ nghĩ rằng cuộc đời này dăm ba lần chớp mắt là hết. Sao không ai lo lúc không còn nhau nữa, không còn nói được với nhau lời yêu thương nữa?

Cafe sáng: Chỉ là cần phải nói ra 0

Với tôi, hạnh phúc mà không nói ra, không viết ra, không cho đối phương thấy được thì không được. Lòng dạ người nào xuyên thấu như thuỷ tinh mà nhìn thấy đáy? Nên tôi muốn nói ra để họ hiểu, để họ tin và để họ an tâm yêu tôi.

Bởi tình yêu với tôi phải được TIN thì mới có Yêu!

Bây giờ có Facebook bên cạnh việc thôi thúc phải nói ra những cảm xúc trong mình thì còn là sự lây lan. Khi tôi phát hiện ra hạnh phúc rất dễ lây lan.

Là khi trong đám bạn bè tôi, có dăm người rượu chè với nhau thì nói lời khinh bạc, coi vợ như y phục. Nhưng vì đọc bài tôi viết, nhìn những gì tôi làm, họ đã thôi còn coi đó là sến súa. Phải! Phải có một ai đó làm mẫu chứ?

Tôi biết nhiều người đọc bài tôi viết, trà dư tửu hậu vẫn lôi tôi ra chế giễu, vẫn nói tôi là kẻ nịnh vợ. Hay có nhiều mẹ, tôi từng vô tình đọc được comment họ viết về tôi, những lời mỉa mai, châm chọc, ngờ nghi và phán xét.

Cafe sáng: Chỉ là cần phải nói ra 1

Hỏi tôi có buồn không? Không! Tôi nói đùa rằng mặt tôi trơ lắm! Nhưng là thật, tôi chưa bao giờ băn khoăn về việc tôi làm. Ừ, tôi sến! Ừ, tôi nịnh vợ. Có sao đâu?

Có hề chi đâu? Ai đó bảo: Sau này xảy ra chuyện mới sáng mắt ra! Tôi chả chờ! Sao tôi phải chờ điều tôi không muốn?

Tôi chỉ nghĩ rằng cuộc đời này dăm ba lần chớp mắt là hết. Sao không ai lo lúc không còn nhau nữa, không còn nói được với nhau lời yêu thương nữa? Mà cứ lo cái thể diện sẽ mất đi nếu mình là người nói ra lời yêu? Sao sợ cái sến mà không sợ cái khô khan của cuộc đời?

Tôi vẫn thường thúc giục mọi người cuối tuần ít vào Facebook hơn. Để like nhau bằng ánh mắt, bằng nụ cười, bằng một vòng tay ôm, bằng những tách cà phê nóng hổi ngày gió.

Để comment cho nhau những lời hẹn hò, những lời thủ thỉ, những lời yêu thương, hét vào tai nhau cũng đã! Để share bằng hành động, bằng sự thay đổi, bằng việc dắt tay nhau đi ra phố, đi ăn, đi chơi! Thay vì ôm máy lướt Facebook và hỏi vì sao mình không hạnh phúc!

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO