Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Chuyên nghiệp trong công việc

Tất cả đều là sự lựa chọn. Không ai ép bạn phải làm mà chỉ là bản thân bạn có muốn làm hay không mà thôi.

Duy trì tâm trạng ổn định khi làm việc cũng là một loại kỹ năng.

Chắc chắn bạn từng trải qua nhiều ngày cảm thấy vô cùng hưng phấn và lạc quan. Bạn thấy như thể mình đang may mắn quá khi mọi thứ đều thuận lợi suôn sẻ, dễ dàng hơn.

Là bởi vì bạn nhận được cơ hội tuyệt vời. Bạn nhận được sự khen ngợi hâm mộ. Bạn kiếm được một khoản tiền hời. Những hormone hạnh phúc và vui sướng trong não bạn tăng cao.

Và rồi có những ngày bạn kêu bạn bị "down mood". Bạn chán chường, thiếu tập trung, không muốn làm gì hết. Bạn ghét bỏ cuộc đời, cáu bẳn, bỏ bê công việc. Bạn nhìn ai cũng thấy ngứa mắt. Hoặc bạn kêu than "Ôi vì sao mọi thứ tệ hại cùng xảy đến một lúc".

Cafe sáng: Chuyên nghiệp trong công việc 0

Ai chẳng có những giai đoạn up down như vậy. Quan trọng là luôn luôn có những cách để cải thiện tâm trạng của bạn khi bạn làm việc.

Bạn có thể học thiền, chạy bộ, đi dạo, viết nhật ký, chọn nghe những gì muốn nghe, chọn chơi với những ai muón chơi, chọn đọc những gì bạn muốn đọc. Tất cả đều là sự lựa chọn. Không ai ép bạn phải làm mà chỉ là bản thân bạn có muốn làm hay không mà thôi.

Khi nó đã là một sự lựa chọn, mình nghĩ rằng nó là một loại kỹ năng. Bạn chọn và tập luyện nó, mọi thứ được cải thiện. Giống như viết, tập thể dục, chơi một nhạc cụ... cải thiện tâm trạng cũng là một kỹ năng như thế. Chỉ có luyện tập mới khiến chúng ta hoàn hảo hơn.

Duy trì tâm trạng tích cực để hoàn thiện các nhiệm vụ cũng là cách mà chúng ta thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong công việc.

Linh Phan

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO