Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Có bầu trước khi cưới

Khi tỷ lệ vô sinh ở Việt Nam cao nhất Thế giới, với ước tính có khoảng 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn, thì vẫn còn di chứng hủ tục cạo đầu bôi vôi, miệt thị những cô nàng "ăn cơm trước kẻng"

Mấy ngày nay mở mạng ra, thấy tin đám cưới đám hỏi các celeb là y rằng có ảnh khoanh tròn cái bụng.

Bụng to, bụng nhỏ, bụng nhô, bụng lùm lùm, thậm chí bụng béo, bụng mỡ, bụng đầy hơi... cũng bị đánh dấu nghi hoặc về một đám cưới được phán quyết bởi bác sĩ sản khoa.

Tự nhiên có cảm giác, những người viết cứ như “có thù” với phụ nữ. 

3 năm làm việc ở Lovin'Mom - Viện chăm sóc Mẹ và Bé, gặp gỡ và chăm sóc hàng ngàn phụ nữ ở lứa tuổi sinh nở, thấm thía hết mọi nỗi mong móng, trân trọng, hạnh phúc và cả tuyệt vọng của những người phụ nữ, những gia đình, mới thấy có bầu thật sự là món quà vô giá của đấng tạo hoá cho những người yêu thương nhau, muốn gắn bó với nhau (kể cả với những cặp đôi không cưới, chứ đừng nói là sắp cưới).

Bất cứ con người bình thường nào cũng thế, chứ đường đường những cô gái kia, xét ở khía cạnh nào đó, họ có thể được coi là xuất chúng hay chí ít cũng thuộc hàng giai nhân rực rỡ, thanh sắc có thừa, danh tiếng hay bạc tiền chắc chắn rủng rỉnh hơn không ít người.

Cafe sáng: Có bầu trước khi cưới 0

Vậy mà chẳng lẽ, có ông bác sĩ nào lại đủ quyền lực đến độ chỉ thị được họ lấy chồng hay sao?

Thật ra, chĩa mũi dùi vào các cô gái có vẻ dễ vì cái bụng lùm lùm “làm chứng”. Chứ nhìn bụng bự các anh bia bọt để phán đoán các anh có quan hệ trước hôn nhân hay không thì sẽ thấy ngay độ “nực cười”. 

À mà chuyện kỳ thị này cũng không hẳn chỉ ở giới showbiz nhé!

Khi tỷ lệ vô sinh ở Việt Nam được WHO thống kê là cao nhất Thế giới, với ước tính có khoảng 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn, thì vẫn còn đó những di chứng thời hủ tục cạo đầu bôi vôi, miệt thị những cô nàng "ăn cơm trước kẻng”.

Thế kỉ XXI rồi, những tiếng kẻng hợp tác xã đã không còn lâu lắm rồi. Con người ta ai cũng có quyền cá nhân, thích ăn cơm giờ nào chẳng được. Ăn sáng lúc 10 giờ, ăn trưa lúc 2 giờ, ăn tối lúc 11 giờ. Tóm lại ăn giờ nào không ai cấm được.

Cafe sáng: Có bầu trước khi cưới 1

Cũng như thế, mọi cô gái chàng trai đến tuổi trưởng thành, có quyền thực hiện hành vi yêu đương thì chẳng ai có quyền ra lệnh hay phán xét họ khi họ quyết định đến với ai đó (miễn không chà đạp lên người khác, không vi phạm pháp luật).

Các cụ đã bảo: “Đàn ông nông nổi giếng khơi....”, chưa biết độ chính xác đến đâu nhưng phần nào nói lên bản chất những người đàn ông không đơn giản. Họ YÊU chẳng cần lý do nhưng luôn cần hơn 1 lý do để CƯỚI.

Khi người đàn ông muốn cưới thì sớm muộn gì cũng cưới, vì cô gái mà anh ta lấy, nhất định có đủ và đúng điểm mà anh ta mong muốn.

Còn nếu không, dù cô gái có thai hay sinh con đẻ cái thì cũng chẳng mang quá nhiều ý nghĩa, vì ngoài kia, con đàn cháu đống vẫn chia tay đầy đấy thôi!.

Cafe sáng: Có bầu trước khi cưới 2

Và nếu ai đó nghĩ, cái thai có thể trói buộc một “món hời” thì thực sự đã đánh giá các anh đàn ông quá thấp và coi quyền năng của cái bụng bầu quá cao.

Hãy nhìn những cô gái đang được ra sức "siêu âm bằng mắt" đi! Họ cưới hỏi đàng hoàng, hôn lễ hoành tráng. Họ được chính người đàn ông của họ nâng niu, chiều chuộng.

Vậy thì, một em bé (nếu có) xuất hiện trước đám cưới, chỉ khiến họ thêm phần giá trị trong mắt bạn đời. Vì rằng họ đã có phước báu của trời đất. 

Vì thế, hãy để nhân vật chính trong đám cưới nói với bạn về tin vui nếu họ muốn. Nếu họ từ chối chia sẻ, xin hãy hiểu là họ chẳng có gì xấu hổ cả. Chỉ đơn giản là họ muốn có một thai kì yên tĩnh như mọi bà bầu khác. Như bạn chẳng hạn!

Nguyễn Đan Lê 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO