Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Có tiền tiêu ngay hay chờ ổn định rồi tính?

Khi lấy chồng rồi đi cùng chồng con, bạn có niềm vui khác, nhưng cách tính khác, cách nghĩ khác, cách enjoin vào thế giới cũng khác.

Luôn luôn có 2 luồng tư tưởng của các cô gái trẻ.

1 bên nghĩ còn vì còn trẻ nên hãy tích luỹ kinh nghiệm và trải nghiệm cuộc sống thanh xuân, chưa cần quá tiết kiệm tiền bạc, nếu có tiền hãy đi du lịch.

1 bên nghĩ vì còn trẻ nên đừng nghĩ tới hưởng thụ vội, hãy cố gắng tích luỹ tiền, cày việc để có được 1 số vốn từ đó kinh tế vững chắc. Khi ổn định rồi có thể đi bất cứ đâu mình muốn.

Thật ra ai cũng có lý, trên đời này không có gì là vô lý nếu nó còn tồn tại, và mỗi người lại là cả 1 thế giới khác nhau với hoàn cảnh khác nhau.

Cafe sáng: Có tiền tiêu ngay hay chờ ổn định rồi tính? 0

Mình thì ủng hộ phương án thứ nhất, bởi nhiều lý do: Thanh xuân chỉ có 1 lần, những chuyến đi trước khi lấy chồng là cơ hội không bao giờ quay lại để chỉ sống cho bản thân vô lo vô nghĩ. Xông pha, liều lĩnh, gào thét, chạy nhảy, thức đêm, điên rồ, bờ bụi... là những đặc quyền của ngọn lửa hừng hực thanh xuân.

Khi lấy chồng rồi đi cùng chồng con, bạn có niềm vui khác, nhưng cách tính khác, cách nghĩ khác, cách enjoin vào thế giới cũng khác.

Tuổi trẻ để học hỏi. Bạn có thể vì hy vọng vào tương lai tốt hơn, bằng cách nộp tiền cho các khoá học. Tôi có thể học khoá học đó theo cách khác, đọc sách và đi trải nghiệm thật nhiều.

Giống như con trai tôi bây giờ, học cư xử, học giao tiếp, học cách định hướng, xem bản đồ, đối phó với các tình huống bất ngờ, học cách độc lập trên đủ mọi quãng đường và địa hình, đảm bảo vứt đâu trên thế giới cũng không sợ hãi, cố gắng tồn tại.

Cafe sáng: Có tiền tiêu ngay hay chờ ổn định rồi tính? 1

Học cách đúng giờ, liên tục di chuyển bằng máy bay, tàu hoả, tàu thuỷ, xe đạp, ô tô, biết thế nào là transit qua đêm, là lỡ chuyến, là các khác biệt của những dịch vụ cao cấp và bình dân, là business class và economic.

Học được cách nếu muốn thu nhiều tiền của khách thì từng chi tiết nhỏ bạn phải đẹp đẽ tinh tế, từng dịch vụ bạn phải chu đáo cẩn thận.

Học được cách tránh xa những sự lừa lọc chộp giật, những tiểu xảo bán hàng, phân biệt được quảng cáo và thực tế.

Học được cách yêu thiên nhiên, thẩm thấu cái đẹp vào từng suy nghĩ và hành động. Học được cách bảo vệ môi trường. Mở rộng tầm mắt về các mô hình kinh doanh.

Những thứ ấy, không có thầy giáo nào dù giỏi đến mấy trong bốn bức tường với quyển vở, có thể mang lại cho bạn.

Tiết kiệm? Thật ra mà nói trừ khi bạn quá xuất sắc (mà đã xuất sắc rồi thì thích làm gì chả được, thì bạn sẽ có cả 2). Còn lại nếu bạn bình thường như những người trẻ khác, bạn có tiết kiệm khắt khe như thế nào, số tiền vài năm lúc mới đi làm cũng chẳng đáng là bao. Chúng không đủ để bạn lập nghiệp, để trở nên xuất sắc, hay mang lại cho bạn sự đột phá.

Một người xuất sắc cần rất nhiều yếu tố, nếu con người bạn đầy nhiệt huyết, có kiến thức, có chăm chỉ, mà cộng thêm sự trải nghiệm như tôi đã nói, thấm vào con người bạn, tạo nên màu sắc cho riêng bạn, chắc chắn bạn sẽ nổi bật.

Trương Xinh An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO