Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Con đường hạnh phúc

Con đang đi trên con đường của hạnh phúc. Hạnh phúc vì được làm những gì mình muốn, mình tự quyết định và tự chịu trách nhiệm về những quyết định ấy.

Hôm nay, con gái mình tròn 18 tuổi, và tiếp tục đón sinh nhật xa nhà, trong ký túc xá của con ở Anh.

Đã mấy sinh nhật như thế rồi đấy, và sẽ còn rất nhiều những sinh nhật khác nữa của con ở đâu đó, trên thế giới rộng lớn và đầy ắp những điều thú vị này. Con đã lớn, đã tự lập từ nhỏ, đã một mình sống xa nhà từ lâu và khi con lớn lên, gia đình hiểu rằng trước sau cũng con đi.

Con mang hộ chiếu Việt Nam, nhưng là công dân thế giới, và phía trước là một thế giới thật rộng mở để con đặt chân đến. Con sẽ đi xa nữa, xa mãi, không bao giờ dừng lại, và nếu có trở về, thì chỉ là trong những kì nghỉ.

Con đang đi trên con đường của hạnh phúc. Hạnh phúc vì được làm những gì mình muốn, mình tự quyết định và tự chịu trách nhiệm về những quyết định ấy. Hạnh phúc vì được sống. Hạnh phúc vì đang được ở nơi con từng ước mơ, và con làm tất cả những gì có thể để đạt được ước mơ ấy. Rồi sẽ còn những ước mơ khác thành hiện thực trên hành trình ấy. Hạnh phúc không phải là đích đến, mà chính là chặng đường.

Cafe sáng: Con đường hạnh phúc 0

Trên chặng đường ấy, có thể sẽ vấp ngã, sẽ thất bại, sẽ đau khổ (ai mà không từng trải qua những điều đó, và làm gì có sự dễ dàng nào cứ luôn đến với ta đâu). Quan trọng là luôn biết đứng dậy, luôn không đầu hàng. Yếu đuối và bi quan, buồn bã và thất vọng, cô đơn và mệt mỏi luôn là những điều song hành với trong hành trình ấy. Nhưng thế mới là cuộc sống, và hãy tin, dù thế nào đi chăng nữa, cuộc sống luôn đẹp, luôn đầy ắp những điều thú vị, vui tươi và bất ngờ.

Bố luôn thích trích dẫn lời của nhân vật Chris Gardner trong phim "The pursuit of happyness" (Mưu cầu hạnh phúc): "Đừng bao giờ để ai đó nói rằng, con không thể làm được việc nào đó. Kể cả bố cũng không được phép nói thế. Con có một giấc mơ, con phải bảo vệ nó. Khi không thể nào làm được một việc gì đó, người ta cũng sẽ bảo là con không thể nào làm được. Con muốn điều gì đó, hãy có được nó".

Cám ơn con đã đến với cuộc đời này...

Trương Anh Ngọc

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO