Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Cuối năm rồi, buông bỏ bớt thôi!

Đàn ông sau đổ vỡ, nhiều người cũng thảm hơn phụ nữ. Nhất là những đàn ông nặng lòng với gia đình. Nên có cuộc hôn nhân đúng đã khó, giữ cho cuộc hôn nhân đó đúng lâu nhất càng khó hơn.

Cafe sáng: Cuối năm rồi, buông bỏ bớt thôi! 0

Mấy hôm nay, VOV Giao Thông đỏ quạch tin phố phường "thất thủ".

Ban nãy đi từ VOV về nhà, bạn Grab bảo: Em làm Grab nốt năm nay rồi sang năm em đi xin việc. 27 tuổi vẫn chưa có người yêu vì đời mình còn bấp bênh mong sao nuôi nổi người khác.

Những ngày cuối năm ai nấy đều mang nhiều trăn trở. Những muốn nói với bạn Grab rằng hôn nhân đúng có thể khiến người ta trở nên giàu có. Mà lại nhớ có những hôn nhân 25 năm- 30 năm mà vẫn đã đâu bền vững?

Đàn ông sau đổ vỡ, nhiều người cũng thảm hơn phụ nữ. Nhất là những đàn ông nặng lòng với gia đình. Nên có cuộc hôn nhân đúng đã khó, giữ cho cuộc hôn nhân đó đúng lâu nhất càng khó hơn.

Cafe sáng: Cuối năm rồi, buông bỏ bớt thôi! 1

Tôi vẫn tự doạ mình rằng nếu phải rời khỏi vợ mình tôi sẽ thảm lắm. Mà buông bỏ đi những sân si, tự sửa mình để cùng nhau vừa vặn.

Những ngày cuối năm, nhất là từ khi nghị định 100 đưa ra, những trận nhậu đã vãn bớt đi nhiều. Đàn ông trở về nhà sớm hơn. Chính xác là có trách nhiệm (dù bị cưỡng ép) hơn. Vì ngồi với nhau mà uống coca hay trà đá thì đâu có nhiều chuyện để chém?

Quán nhậu dần dà sẽ bớt đi. Người ta sẽ kinh doanh những thứ tốt đẹp hơn là rượu bia.

Bia rượu ít đi cho người ta tỉnh táo hơn để nhìn nhau, quan tâm nhau hơn. Tai nạn giao thông vì bia rượu sẽ giảm. Nhiều người thân sẽ về được đến nhà đỡ nơm nớp âu lo cho những người vợ, người mẹ, người con.

Cafe sáng: Cuối năm rồi, buông bỏ bớt thôi! 3

Cuối năm rồi, công việc chẳng vì là cuối năm mới bận nếu như trong năm chúng ta đừng lười quá. Nên đừng vì cớ bận mà bỏ quên nhau.

Xem những trận bóng, cứ đến cuối trận mà chạy đua ghi bàn thì thường chẳng mấy bàn được ghi. Là bởi suốt 80 phút trước đó, cầu thủ không chắt chiu mà quá phung phí cơ hội.

Cuộc đời này cũng thế, ngày thanh xuân ai cũng nghĩ rộng dài mà phung phí nên tới khi hết thanh xuân mới ríu rít sống gấp.

Hôm nay, bạn đã có thể buông bớt chút nào để nhẹ lòng đón năm mới chưa?

Nhà văn Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO