Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đám cưới và ly hôn

Tại sao người ta cứ nói với nhau một cách đầy hoài nghi về bền vững của hôn nhân nhưng vẫn hồ hởi, háo hức khi nhắc về đám cưới?

Đám Cưới người ta xem tuổi, chọn ngày. Đám Cưới người ta nhận được vô vàn những lời chúc bền lâu, mãi mãi.

Đám Cưới người ta có một vạn tám ngàn điều phải làm chỉ để cuộc hôn nhân ấy sẽ là cuộc hôn nhân cuối cùng của đời họ.

Nhưng rồi, bùm! Đám Cưới thì hồng mà Ly Hôn thì xanh.

Vậy tại sao chúng ta vẫn cứ muốn đám cưới khi mà hàng ngày ta đều từng thấy những bà mẹ single mom hay những đứa con sinh ra trong một gia đình khuyết?

Vậy tại sao người ta cứ nói với nhau một cách đầy hoài nghi về bền vững của hôn nhân nhưng vẫn hồ hởi, háo hức khi nhắc về đám cưới?

Cafe sáng: Đám cưới và ly hôn 0

Phải chăng đám cưới là thứ "thủ tục bắt buộc" cho một tình yêu đến hồi phải tới, là một lúc nào đó trong cuộc đời người ta phải làm?

Đám Cưới hình như là một canh bạc mà người ta buộc phải đặt một phần đời mình vào nó! Mà canh bạc này hình như là không có kẻ thắng mà chỉ toàn thấy người thua bạc thì phải! Ai dám nói mình thắng? Cho dẫu họ đang sở hữu 25-30 năm hoặc lâu hơn nữa tuổi đời hôn nhân. Thì cũng chẳng ai dám chắc họ thắng cuộc cả!

Nhưng là đang có thứ gì đó không đúng ở đây! Bởi nếu nói thế, cứ không Đám Cưới là chẳng bao giờ có Ly Hôn. Cứ làm người yêu của nhau đến lúc tình yêu chết là được. Cần gì một Đám Cưới? Cần. Cần chứ!

Cafe sáng: Đám cưới và ly hôn 1

Là vẫn cần Đám Cưới! Mà đã Đám Cưới thì vẫn cứ phải thật Hồng! Chỉ là đừng Đám Cưới nếu như tình yêu ấy, khát khao thuộc về nhau ấy chưa đủ để chúng ta quyết một Đám Cưới.

Là khi chúng ta cần một Mái Nhà trở về an yên bên nhau thay vì chỉ giống một Mái Hiên trú náu tạm bên đường. Đám Cưới là cách để chúng ta bắt đầu một Mái Nhà vậy! Để đời ta đừng chỉ quẩn quanh qua nhiều Mái Hiên. Để đời ta được bữa cơm dưới ánh đèn vàng thay vì bữa tiệc bên những ánh đèn màu. Để biến mọi quán xá đều thành Nhà khi chúng ta tới thay vì biến Nhà thành quán xá lúc ta về.

Cho dẫu thế nào, Đám Cưới vẫn cần để mỗi khi muốn buông tay nhau ra ta còn có thứ để nghĩ lại: chúng ta đã từng có một Đám Cưới như thế!

Mùa Cưới đang về! Để đọc trước khi quyết định một Đám Cưới!

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO