Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Dám khác biệt

Đằng sau mỗi doanh nghiệp là linh hồn của người sáng lập ra nó. Đằng sau mỗi sản phẩm là câu chuyện của người sáng tạo ra nó.

-"Mẹ ơi, nếu con đi đôi giày này thì các bạn có chơi với con không?"

Con của mình vừa hỏi mẹ khi con muốn chọn mua một đôi giày con rất thích nhưng nó lại khác so với giày đồng phục ở trường.

-"Việc các bạn chơi với con liệu có liên quan đến việc con đi đôi giày nào không? Liệu có liên quan đến ngoại hình của con không?”

-"Nhưng nếu con khác các bạn, liệu các bạn có không thích con?"

-"Con yêu, nhưng con có thấy thoải mái với việc con là con không?"

-"Có."

-"Vậy thì được rồi con. Khác biệt không sao cả. Khác biệt là tốt."

Cafe sáng: Dám khác biệt 0

Từ ấu thơ, cha mẹ, nhà trường dạy chúng ta phải "hoà đồng", phải "hoà nhập", đừng " quá khác biệt". Một cách vô tình chúng ta dạy con trẻ rằng để an toàn, để được chấp nhận, hãy cứ giống những người xung quanh.

Thiết nghĩ giá như từ ấu thơ chúng ta được động viên để là phiên bản thật của chính mình. Được dạy cách tự tin vào những gì mình vốn có và vốn là... thì có lẽ các doanh nhân bây giờ cũng không phải quá chật vật để tìm cách "khác biệt hoá" thương hiệu của mình đến vậy?

Đằng sau mỗi doanh nghiệp là linh hồn của người sáng lập ra nó. Đằng sau mỗi sản phẩm là câu chuyện của người sáng tạo ra nó.

Cũng giống như mỗi cá thể là duy nhất, không câu chuyện nào giống câu chuyện nào, mỗi sản phẩm đều là "có một không hai" khi người tạo nó biết đan xen, hoà quyện "cái tôi" của mình vào những gì họ sáng tạo ra.

Trước khi tìm kiếm bên ngoài những cách thức, thủ thuật để khác biệt hoá, từ việc thiết kế logo thương hiệu làm sao cho nổi bật, định giá làm sao để khác biệt đối thủ cạnh tranh, truyền thông ra sao để "đình đám"... Mỗi người làm kinh doanh hãy bắt đầu bằng việc quay trở về với những gì là cốt lõi nhất của mình để đem cái "dấu ấn riêng" ấy đan cài vào sản phẩm.

Như vậy, có lẽ thế giới này sẽ có nhiều hơn những thứ thực sự "chạm" được tới trái tim khách hàng.

Ruby Nguyễn 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO