Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đam mê và dại khờ trong tình yêu

Nói một cách sến súa thì người nào đã trải qua tận cùng của đau đớn sẽ biết trân quý hơn và nhận ra giá trị của hạnh phúc hiện hữu hơn, ít mơ mộng, so sánh hơn!

Steve Job nói thế! Và cuộc đời đã có nhiều câu chuyện chứng minh câu nói đó là chuẩn xác! 

Tình yêu cũng vậy! Hôn nhân cũng vậy! Yêu trong tỉnh táo sẽ giúp người ta không bị đớn đau nhưng biết đâu đau đớn cũng là một phần của tình yêu, cấu thành tình yêu!

Nói một cách sến súa thì người nào đã trải qua tận cùng của đau đớn sẽ biết trân quý hơn và nhận ra giá trị của hạnh phúc hiện hữu hơn, ít mơ mộng, so sánh hơn! Bởi trở ngại lớn nhất của Hạnh Phúc nào phải là cách trở hay đau khổ? Mà là hay mơ về Hạnh Phúc to hơn, hạnh phúc của người khác!

Dại khờ là sự ngây thơ không cần cân đo đong đếm, không bị giới hạn bởi những chuẩn mực của người khác. Đôi khi tình cờ gặp những câu nói yêu thương mà người cũ của tôi dành cho người mới của họ, tôi thấy thật quen. Ngày xưa họ cũng từng nói với tôi như thế! Đó không phải là họ lặp lại tình yêu! Bởi tôi cũng vậy kia mà? Mà là họ yêu bằng cạn kiệt lòng họ.

Cafe sáng: Đam mê và dại khờ trong tình yêu 0

Thế nên mới có câu: Tình yêu không bao giờ chết đi. Nó chỉ chuyển hoá từ người này sang người khác. Tôi thấy mừng cho họ! Bởi họ vẫn yêu dại khờ như thế!

Chỉ có những người cứ sau mỗi lần đổ vỡ là lại chai sạn đi, tiêu cực đi, xám đi, xấu đi, nghi ngại đi... mới thật buồn!

Nhưng cuộc sống này, có thật nhiều người tỉnh táo! Cả trong tình yêu lẫn trong công việc! Tỉnh táo nên không tin vào những điều bình thường nhất. Như một ngôi sao nói lời ngôn tình sẽ bị coi là diễn. Như hạnh phúc của ai đó sẽ bị gán cho là che giấu xấu xí.

Sự tỉnh táo biến những điều bình thường trở nên bất thường, sự lãng mạn thành sến súa, dở hơi cám hấp. Mà yêu thương là chuyện của tim chứ nào phải chuyện của đầu?

Hãy cứ đam mê, hãy cứ dại khờ! Dẫu cho cuộc đời này ngày càng hiếm hoi đi những kẻ đam mê một cách dại khờ....

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO