Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đàn bà được bao bọc khác đàn bà dựa dẫm thế nào?

Được bao bọc và sống dựa dẫm là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau!

Đàn bà phải được bao bọc, nếu không thì có đàn ông bên cạnh để làm cái gì à cơ? Từ cái nắm tay khi qua đường, từ ánh mắt trìu mến vừa ngắm nhìn vừa để ý an toàn cho bạn khi ở đám đông.

Từ những món quà để làm cô ấy đẹp hơn, từ những món ăn mà cô ấy thích, từ những chuyến du lịch mà cô ấy không phải lo lắng gì cả, đúng giờ là xách túi lên đường...

Có nhiều level của sự bao bọc, từ cái nhỏ nhất cho đến cái lớn nhất... miễn sao người phụ nữ được hưởng thụ những cố gắng của người đàn ông trong cảm giác an toàn.

Đàn bà được bao bọc có sự nghiệp riêng, có tri thức, có khả năng kiếm tiền. Cô ấy sẽ dùng tiền giúp đỡ bố mẹ, cất đi để phòng thân, cống hiến cho cộng đồng... Nếu một ngày nào người đàn ông thất bại, cô ấy có thể cùng với anh ta vượt qua.

Cafe sáng: Đàn bà được bao bọc khác đàn bà dựa dẫm thế nào? 0

Nếu một ngày nào vì một lý do nào đó người đàn ông rời bỏ, cô ấy có thể vững vàng mà đi tiếp.

Nếu một ngày nào đó cô ấy cảm thấy không còn phù hợp, cũng có thể tự ngẩng đầu mà ra đi.

Có tí trải nghiệm, nhìn người đàn bà nào được bao bọc dễ thấy lắm. Không phải ở cái giấy hôn thú, vì biết bao nhiêu cặp đôi có hôn thú đối xử với nhau như kẻ thù. Nếu cái giấy ấy là thứ để ngẩng mặt với đời thì nhiều khi lại chính là thứ khiến đàn bà cúi mặt xuống gối mà khóc nghẹn.

Đàn bà được bao bọc tưởng chừng trên lý thuyết là phải ngây thơ yếu đuối chả biết gì, nhưng thực tế lại là những người toả sáng rạng rỡ nhất, tự tin nhất, ngọt ngào nhất.

Bởi vì làm sao có đàn bà nào được nâng niu, được tôn trọng, được chiều chuộng, được khuyến khích theo đuổi đam mê mà nhìn co ro cúm rúm, sợ sệt ngây ngô bao giờ?

Đàn bà sống dựa dẫm là đàn bà tay trắng, không sự nghiệp không tiền không tri thức, không có khả năng độc lập. Giá trị của cô ta được đo bằng người đàn ông bên cạnh, thế nên khi người đó rời bỏ, cô ta chẳng còn lại gì.

Đàn bà dựa dẫm nhiều khi không thể tự quyết định được cuộc sống của mình, bởi vì phụ thuộc kinh tế là phụ thuộc chính trị. Ly hôn thì đến con có khi cũng chẳng được quyền nuôi.

Vì vậy, hãy chọn người đàn ông có thể bao bọc bạn. Nhưng đừng bao giờ là người đàn bà sống dựa dẫm.

Xinh Trương An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO